Hòa Phát cung cấp container “Made in Vietnam” cho Hãng tàu Hapag-Lloyd

Ngày 29/7/2024, Hòa Phát đã ký hợp đồng cung cấp 2.000 vỏ container 20DC cho Hapag-Lloyd, công ty vận tải container lớn nhất nước Đức và thuộc Top 5 công ty vận tải container thế giới.

Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác chiến lược mà còn khẳng định container "Made in Vietnam" của Hòa Phát đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế tại các thị trường khó tính nhất.

Lễ ký kết hợp đồng mua bán 2000 container 20DC giữa Tập đoàn Hòa Phát và hãng tàu Hapag-Lloyd
Lễ ký kết hợp đồng mua bán 2000 container 20DC giữa Tập đoàn Hòa Phát và hãng tàu Hapag-Lloyd

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao từ Hapag-Lloyd, đại diện là bà Andrea Schöning, Giám đốc điều hành Container.  Về phía Hòa Phát có ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn kiêm TGĐ Công ty CP Sản phẩm Thép Hòa Phát và Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Container Hòa Phát.

Bà Andrea Schöning, Giám đốc điều hành Container hãng tàu Hapag-Lloyd cho biết: “Trong khuôn khổ cam kết chiến lược tăng trưởng tại Việt Nam, chúng tôi vui mừng thông báo hợp tác với Hòa Phát về lĩnh vực sản xuất container. Là một trong những tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, nhà máy sản xuất container của Hòa Phát hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và cung cấp sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này không chỉ nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng mà còn củng cố sự hiện diện lâu dài của chúng tôi tại thị trường Việt Nam, góp phần hỗ trợ nền kinh tế khu vực”.

Tại lễ ký kết, ông Vũ Đức Sính, Giám đốc Công ty CP sản xuất container Hòa Phát cho biết chia sẻ: “Hòa Phát tự hào là đối tác với Hapag-Lloyd. Sau lô hàng này, chúng tôi tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác với quy mô lớn hơn trong thời gian tới”.

"Lô hàng 2.000 container loại 20DC lần này được thiết kế với nhiều tính năng tiên tiến, khung gầm được gia cố để chuyên chở hàng hóa trọng lượng lớn, đáp ứng yêu cầu của thị trường vận tải biển. Để đảm bảo chất lượng, mỗi container đều được kiểm tra bởi các kiểm định viên do Hapag-Lloyd chỉ định và một tổ chức phân loại được công nhận. Container có tải trọng tối đa 32.500 kg, phần cửa được trang bị bản lề chống trộm và thiết bị định vị đặc biệt để dễ dàng giám sát trong quá trình vận chuyển. Đây là một trong những lợi thế giúp Hapag-Lloyd mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, minh bạch nhất", đại diện Hòa Phát nói thêm.

Từ khi nhà máy container mới đi vào hoạt động, Hapag-Lloyd đã tổ chức nhiều cuộc thăm quan, trao đổi với Hòa Phát, bao gồm kiểm tra và thử nghiệm để đảm bảo vỏ container đáp ứng tiêu chuẩn đề ra. Vỏ container được sản xuất tại nhà máy container Hòa Phát tại KCN Phú Mỹ II mở rộng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lô hàng container đóng mới cho hãng tàu Hapag-Lloyd có tải trọng tối đa 32.500 kg, phần cửa được trang bị bản lề chống trộm và thiết bị định vị đặc biệt
Lô hàng container đóng mới cho hãng tàu Hapag-Lloyd có tải trọng tối đa 32.500 kg, phần cửa được trang bị bản lề chống trộm và thiết bị định vị đặc biệt.

Container của Hòa Phát được thiết kế và sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, hoàn toàn đáp ứng yêu cầu kỹ thuật trong việc vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa. Toàn bộ quá trình từ nguyên liệu đầu vào, sản xuất đến nghiệm thu sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, tự động hóa cao.

Là mặt hàng đặc thù, tỷ trọng xuất khẩu chiếm đa số, cũng trong buổi lễ, Hòa Phát bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ tối đa về chính sách và thủ tục hành chính từ các cơ quan nhà nước để thuận lợi trong việc xuất khẩu container, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, tăng thu ngoại tệ, nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành sản xuất container toàn cầu và lĩnh vực vận tải quốc tế.

Bằng kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất công nghiệp, Hòa Phát đặt mục tiêu tối ưu hóa quản trị sản xuất, mở rộng thị trường nhằm sớm đạt công suất thiết kế sản phẩm, tận dụng cơ hội từ thị trường logistics. Dự kiến, Tập đoàn sẽ nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 vào thời điểm thích hợp để đạt tổng công suất 500.000 TEU/năm.

Về Hapag-Lloyd:

Với đội tàu gồm 264 tàu container hiện đại và tổng công suất vận chuyển đạt 2 triệu TEU, Hapag-Lloyd là một trong những công ty vận tải biển hàng đầu thế giới. Công ty có khoảng 13.500 nhân viên và 400 văn phòng tại 135 quốc gia. Hapag-Lloyd có sức chứa container đạt 2,9 triệu TEU, bao gồm một trong những đội tàu container lạnh lớn và hiện đại nhất.

Công ty cung cấp 113 dịch vụ vận tải biển trên toàn thế giới, đảm bảo các kết nối nhanh chóng và đáng tin cậy giữa hơn 600 cảng toàn cầu. Trong lĩnh vực hạ tầng và cảng, Hapag-Lloyd có cổ phần tại 20 cảng ở châu Âu, Mỹ Latinh, Hoa Kỳ, Ấn Độ và Bắc Phi.

Khoảng 2.600 nhân viên của công ty hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến cảng và cung cấp các dịch vụ logistics bổ trợ tại các địa điểm chiến lược.

Mạnh Hùng