Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh xuất sắc năm 2024.

Ngày 16/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) đã tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024. Đây là lần thứ 13 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

Ban tổ chức trao giải Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh Xuất sắc 2024 cho đại diện Tập đoàn Hòa Phát 
Ban tổ chức trao giải Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh Xuất sắc 2024 cho đại diện Tập đoàn Hòa Phát 

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Các tiêu chí bình xét tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng

9 tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.210 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn cũng đã nộp ngân sách Nhà nước 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, vượt số nộp cả năm 2023.

Từ năm 2021 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã triển khai lộ trình chuyển đổi số theo chiều sâu, xuyên suốt, tinh gọn, thông minh hơn với mục tiêu tạo giá trị mới trong chuỗi cung ứng và nâng cao EBITDA.

Các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát được đầu tư giải pháp công nghệ hiện đại, tuần hoàn khép kín. Giải pháp này cho phép thu hồi triệt để mọi nguồn nhiệt, khí dư thừa trong quá trình luyện than coke, luyện gang lò cao, luyện thép để vận hành máy phát điện, góp phần giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính. Sản lượng điện của Hòa Phát đạt hàng tỷ kWh/năm giúp tự chủ khoảng 90% lượng điện cho sản xuất thép, tiết kiệm năng lượng, giảm giá thành sản phẩm. 

Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, Top 5 doanh nghiệp tôn. Tập đoàn cũng duy trì vị thế, thị phần trong nhóm dẫn đầu về trứng gà sạch, heo thương phẩm cung cấp ra thị trường. Trong đó, trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc. 

Tập đoàn Hòa Phát hoạt động theo 5 lĩnh vực: Gang thép - Sản phẩm thép - Nông nghiệp - Bất động sản - Điện máy gia dụng sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng chất lượng cao. Với sự phát triển vững chắc, hiệu quả, đóng góp cho ngân sách Nhà nước của Tập đoàn ngày càng lớn.

Hòa Phát cũng liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín nhất, tiêu biểu như: Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 50 DN niêm yết hiệu quả nhất, Top 3 Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất cả nước, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu quốc gia, top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á của Fortune…

Gắn sự phát triển của mình với lợi ích của cộng đồng, 9 tháng qua, Hòa Phát cũng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, xã hội.

Tiêu biểu như hỗ trợ các địa phương xây 1.500 căn nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 300 máy lọc nước cho các trường học, cơ sở y tế trên toàn quốc, tài trợ xây mới trường học, hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh…

Nghi Trần