Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 và là năm thứ 9 liên tiếp Hòa Phát được vinh danh trong bảng xếp hạng.
Thương hiệu Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
Thương hiệu Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024. Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất và là năm thứ 9 liên tiếp Hòa Phát được vinh danh trong bảng xếp hạng.

Theo danh sách công bố, thương hiệu Hòa Phát đứng ở vị trí 16 được định giá 620 triệu đô la Mỹ (2023) và là doanh nghiệp sản xuất thép duy nhất trong Top 20 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024.

Hòa Phát hiện giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, Top 5 doanh nghiệp sản xuất tôn mạ lớn nhất. Trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc. Trên thị trường quốc tế, sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn đã hiện diện tại 39 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp 5 châu lục.

Ngoài việc được bảo hộ tại Việt Nam, nhãn hiệu Hòa Phát đã và đang được bảo hộ tại 46 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, chẳng hạn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, các nước Đông Nam Á,…

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm, Hòa Phát ghi nhận 71.029 tỷ đồng doanh thu và 6.189 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Ra đời từ năm 1992, Tập đoàn Hòa Phát hoạt động theo 5 lĩnh vực: Gang thép - Sản phẩm thép - Nông nghiệp - Bất động sản - Điện máy gia dụng. Hòa Phát sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng chất lượng cao. Các sản phẩm thép của Tập đoàn nổi bật là thép xây dựng, thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép dự ứng lực, ống thép, tôn mạ, container. Trong ngành điện máy gia dụng, Hòa Phát có hàng loạt sản phẩm như tủ đông, điều hòa, tủ lạnh, máy lọc nước, máy giặt, máy rửa bát, bếp từ, máy làm mát...

Tập đoàn đang hoạt động và đóng góp ngân sách nhà nước tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Gắn sự phát triển của mình với lợi ích của cộng đồng, Hòa Phát tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tập trung vào 4 nhóm chính: Y tế - Giáo dục – Giao thông và Cộng đồng.

Sáu tháng đầu năm 2024, Tập đoàn đã nộp vào ngân sách Nhà nước 7.400 tỷ đồng. Hòa Phát thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, xã hội như xây 300 nhà tình nghĩa ở Trà Vinh, mang nước sạch cho cộng đồng - tặng hơn 300 máy lọc nước cho các trường học, cơ sở y tế trên toàn quốc, khởi công xây dựng dự án Trường Tiểu học Bình Đông huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Tập đoàn tiếp tục triển khai các chương trình thường niên như “Nhịp đập yêu thương” – tài trợ mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, “Mẹ đỡ đầu” - hỗ trợ tiền ăn hàng tháng cho trẻ mồ côi…

Với bề dày 32 năm phát triển, Hòa Phát liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín nhất, tiêu biểu như: Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 50 DN niêm yết hiệu quả nhất, Top 3 DN tư nhân nộp ngân sách lớn nhất cả nước, Thương hiệu Mạnh, Thương hiệu Quốc gia…

Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính. 

Nghi Trần