Xe có hai phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp với giá bán lần lượt 51,99 triệu đồng (màu đen, xám, đỏ, trắng) và 54,49 triệu đồng (đen mờ và bạc mờ).
Theo HVN, đây là một trong bốn mẫu xe toàn cầu (SH, SHmode và LEAD) được xuất khẩu đến Nam Mỹ, Châu Phi, Tây Nam Á, Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản. PCX mới vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của mẫu PCX 2012, nhưng điểm nổi bật nhất trên PCX mới là hệ thống đèn được thiết kế hoàn toàn mới, cả đèn pha, đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, cụm đèn pha được thiết kế mới đẹp hơn.
Ở phía trước, nhờ kỹ thuật phát sáng theo dải, đèn định vị mới có hình dạng những dải ánh sáng bao quanh đèn pha, tạo cảm giác mới mẻ và đảm bảo khả năng chiếu sáng cao. Cụm đèn LED phía sau, được thiết kế ấn tượng với hai dải sáng bao quanh cụm đèn phanh, kết hợp với đèn xi-nhan rời, mang đến một hình ảnh sang trọng, khỏe khoắn cho chiếc xe. PCX chính là chiếc xe tay ga đầu tiên của Honda được trang bị toàn bộ đèn LED, giúp tiết kiệm tới 60% lượng điện tiêu thụ so với dòng xe trước.
Bên cạnh đó, mặt đồng hồ với ánh sáng đèn LED cho khả năng hiển thị cao, kết hợp thêm với đồng hồ điện tử chỉ giờ và đo mức tiêu hao nhiêu liệu ở vị trí trung tâm. Chỉ cần bấm nút, người lái dễ dàng chuyển đổi chế độ hiển thị giữa đồng hồ đo hành trình, đồng hồ đo quãng đường hay đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình.
PCX mới vẫn giữ động cơ thông minh thế hệ mới eSP 125 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, công suất cực đại 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút; hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), bộ đề tích hợp ACG giúp xe khởi động êm ái; hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop)… Tuy nhiên nhờ cải tiến một số chi tiết và giảm tiêu hao điện từ chiếu sáng, động cơ mới giảm 5% mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ cũ (thế hệ cũ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,2 lít/100 km).