Ông từng giành giải Oscar cho những hiệu ứng đặc biệt trong phim 20.000 Leagues Under the Sea năm 1954. Năm 1990, Hench được hãng Walt Disney tặng danh hiệu Disney Legend (Huyền thoại của Disney).Trước đó, năm 1998, ông từng được Themed Entertainment Association tặng giải thưởng Lifetime Achievement Award, đồng thời International Animated Film Society tặng giải thưởng danh tiếng The Windsor McCay. Michael Eisner, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng Walt Disney từng đánh giá Hench là “một động lực sáng tạo sống còn của hãng”, và “John Hench đã dạy tôi và nhiều người khác về cái tinh tuý của huyền thoại Disney”. Còn Martin A. Sklar, Phó chủ tịch của Walt Disney Immagineering, người có 48 năm cùng làm việc với John Hench thì nói : “Sau Walt Disney, không có ai xứng đáng là biểu tượng của Công ty Walt Disney hơn Hench”. Phim cuối cùng của Hench là Destino đã được trình chiếu tại Festival phim New York 2003.
Sự ra đi của John Hench là một tin buồn bất ngờ đối với nhiều người, nhất là các fan của Mickey. Trước khi mất hai tuần, ông vẫn đến làm việc hàng ngày ở Walt Disney Imagineering ở Glendale. Công việc cuối cùng của ông là tham gia thiết kế công viên giải trí mới nhất của Disney hiện đang xây dựng ở Hồng Kông. John Hench đã làm việc tại Walt Disney Imagineering từ năm 1954. Ông còn có vai trò chủ chốt trong việc tạo ra những công viên Disney trên thế giới, từ công viên đầu tiên Walt Disney World ở Florida (1971), đến phần mở rộng của Epcot (1982), hay công viên Disney đầu tiên ở ngoài nước Mỹ - Tokyo Disney Land (mở cửa năm 1983). Còn có thể kể đến vô số những công trình của Disney do ông thiết kế như Disney-MGM Studios ở Florida (1989), Disneyland Paris (1992), Animal Kingdom ở Florida (1998),California Adventure (2001), Tokyo DisneySea (2001) và Walt Disney Studio ở Pháp (2002).
Ngay từ những năm 1960, ông đã tham gia thiết kế các công trình cho Đại hội Olympic mùa đông lần thứ 8 ở Sqaw Valley (bang Idaho, Mỹ), sau đó là Hội chợ Thế giới năm 1964 (World’s Fair 1964) ở New York. Hench đã tham gia phát triển 4 “công trình” của Disney do lần đấu tiên xuất hiện trước công chúng chính tại Hội chợ này, đó là Great Moments with Mr. Lincoln, Carpousel of Progress, It’s a Small World và Magic Skyway.
Mickey ra đời trên một ... chuyến tàu hoả, do chính Walt Disney, chủ hãng phim mang tên ông, tạo nên. Lên màn ảnh lần đầu tiên tại Steamboat Willie ( New York) ngày 18-11-1928, chuột Mickey đã trở thành huyền thoại của Walt Disney, nó đã đưa phim hoạt hình của hãng Walt Disney lên một tầm mới. Người ta tin rằng, thế giới của nhiều trẻ thơ sẽ khác hẳn nếu như không có Mickey.
Một vài năm sau khi xuất hiện trên màn ảnh, Mickey bắt đầu biết “nói”. Cuối những năm 1930, tai Mickey bắt đầu được trang điểm, mặt bắt đầu trở nên tròn hơn, và ít phá phách hơn. Hình ảnh Mickey nhanh chóng được phổ biến trến thế giới và trở nên danh tiếng tới mức trở thành biểu tượng mà các hãng, trong đó có Coca Cola thuê mượn để quảng cáo.
Ngày 18.11.2003, ở khắp nơi trên thế giới, vô số hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày sinh của Mickey đã bắt đầu. 75 bức tượng Mickey, mỗi tượng cao 6 feet (1,83 mét) đã
(Xem tiếp trang 56)
John Hench....
(Tiếp theo trang 54)
được dựng lên ở Walt Disney World ở Florida (Mỹ). Trong số người tham gia thiết kế tượng có các ngôi sao giải trí Mỹ như John Travolta, Elton John và tay vợt Andrey Agassi. Bưu chính Mỹ phát hành một bộ tem có hình Mickey. Các phim chuột Mickey kinh điển lại được phát hành nhân dịp này. Tại nước Anh, nhân dịp này, các nhà thiết kế thời trang hàng đầu như Paul Smith và Julien MacDonald đã thiết kế thời trang cho chuột Mickey. Tượng Mickey mặc các trang phục đó được để ở siêu thị Selfridges (London) nhằm quyên tiền từ thiện. Tại Nhật, nhiều fan của Mickey đã tụ tập tại Tokyo Disneyland nằm ở quận Urayasu, phía đông Tokyo nhân dịp này.
Thành công của Mickey đã thúc đẩy đế chế công nghiệp giải trí Disney bành trướng trên mọi lĩnh vực, từ công viên tới phim ảnh, truyền hình, băng đĩa và thương mại. Mickey đã xuất hiện trong hơn 140 phim, nhiều truyện tranh và trên vô số loại hàng hoá từ đồng hồ, đồ chơi tới quần áo… Và bạn hỏi bất kỳ một cậu bé 4 tuổi nào cũng có thể trả lời rằng người bạn thân thiết nhất của nó là Mickey. Chủ tịch Walt Disney, Michael Eisner từng đánh giá : “Chưa có một nhân vật của màn ảnh nào mà có thời gian huy hoàng dài như Mickey, luôn là át chủ bài của một công ty giải trí toàn cầu như thế, và được thừa nhận của mọi người bất kể tuổi tác như thế ”. Thích ứng với thời đại kỹ thuật số, đầu năm 2004, Mickey sẽ lại xuất hiện trong phim mới Twice Upon a Christmast, đây là một phim hoạt hình dạng CGI (hình ảnh dựng bằng máy tính). Chắc rằng không ít em nhỏ đang háo hức chờ đón phim này.