Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2017

Tối ngày 5/10/2017, tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Việt Trì), tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực

Tới dự hội chợ có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh, đại diện lãnh đạo của các tỉnh, thành phố: Yên Bái, Lào Cai, Bắc Ninh, Sơn La…; đại diện lãnh đạo Sở Công thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2017 được tổ chức từ ngày 5 - 11/10. Đây là một nội dung quan trọng trong chuỗi các hoạt động gồm: Hội nghị công tác khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XII và Hội nghị ngành Công Thương khu vực phía Bắc của Chương trình Khuyến công Quốc gia năm 2017.

Tham gia hội chợ có trên 300 gian hàng, trong đó có 220 gian hàng triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, miền Nam. Nhiều ngành hàng đa dạng, phong phú, là tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Nông lâm sản, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, gia vị, rượu bia, nước giải khát, thức ăn chăn nuôi; các máy móc thiết bị chế biến, vận chuyển, bảo quản nông sản; vật tư vật liệu xây dựng… trong đó chủ yếu vẫn là các gian hàng bày bán sản phẩm đặc trưng của Phú Thọ.

Gian hàng của Trung tâm Khuyến công và TVPTCN Vĩnh Phúc

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp Vĩnh Phúc có 04 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu của các huyện thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Các sản phẩm tham gia trưng bày tại Hội chợ lần này gồm có: Bàn ghế nhựa giả mây, đồ gỗ mỹ nghệ, gốm sứ, chế phẩm chăm sóc xe ô tô, trà giảo cổ lam, tinh bột nghệ, bột mầm đậu nành, bột ngũ cốc dinh dưỡng, rượu bổ huyết giảm phong thấp Tam Đảo,…

Hội chợ lần này được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xúc tiến thương mại tạo sự kết nối giao thương hàng hóa giữa các tỉnh trong khu vực và cả nước. Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các tỉnh, thành phố trong khu vực có điều kiện để học hỏi kinh nghiệm, giao lưu kinh tế, hợp tác đầu tư, quảng bá thương hiệu sản phẩm trong sản xuất kinh doanh. Hội chợ còn là cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tìm kiếm cơ hội đầu tư, ký kết các hợp đồng thương mại và bán các sản phẩm cho người tiêu dùng, tạo sức mạnh cho sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.