Khoáng sản Bình Dương (KSB) đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần đá xây dựng vùng Nam Bộ

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Khoáng sản Bình Dương, mã cổ phiếu KSB) vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với TNG Group nhằm thực hiện loạt mục tiêu quan trọng trong việc mở rộng thị phần đá xây dựng và mảng khu công nghiệp.
Khoáng sản Bình Dương
Ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT Khoáng sản Bình Dương phát biểu tại Lễ ký kết.

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Khoáng sản Bình Dương, mã cổ phiếu KSB - sàn HoSE) vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Thế Giới Nhà (TNG Group).

Tại Lễ ký kết, ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT Khoáng sản Bình Dương cho biết, TNG Group là đối tác của Khoáng Sản Bình Dương trong hơn 10 năm qua và hai bên đã tìm hiểu, trao đổi về tầm nhìn, chiến lược, thế mạnh của nhau. Qua đó, bước đầu đi đến ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược về lĩnh vực kinh doanh cung cấp vật liệu xây dựng và bất động sản khu công nghiệp.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Khoáng sản Bình Dương là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường tại khu vực phía Nam về lĩnh vực khai thác khoáng sản với 04 mỏ đá lớn tại Bình Dương và Đồng Nai, có quỹ đất khai thác đá 200 - 300 ha. Sản phẩm đá xây dựng của công ty đã và đang được cung cấp cho loạt công trình trọng điểm quốc gia như một số dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam…

Khoáng sản Bình Dương cũng đang chi phối 9,5% cổ phần tại Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa (mã cổ phiếu VLB), đơn vị có nhiều mỏ đá khai thác tại tỉnh Đồng Nai với công suất khai thác hơn 6 triệu m3/năm.

Bên cạnh đó, Khoáng sản Bình Dương cũng đang đẩy mạnh việc phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp với 2 khu công nghiệp hiện hữu, gồm Khu công nghiệp Đất Cuốc (Bình Dương) và Khu công nghiệp Hoa Lư (Bình Phước), với tổng diện tích khoảng 900 ha.

Giá cổ phiếu KSB Khoáng sản Bình Dương
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu KSB của Khoáng sản Bình Dương trong 12 tháng qua. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Khoáng sản Bình Dương (KSB): Mảng khu công nghiệp có tiềm năng lớn, sẽ mở rộng quỹ đất lên 1.500 ha" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Ông Phan Tấn Đạt cho biết, trong vòng 5 năm tới, Khoáng sản Bình Dương đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp chiếm hơn 50% thị phần cung cấp đá xây dựng trong khu vực Nam Bộ. Đi cùng với mục tiêu đó là các hoạt động mở rộng, khai thác xuống sâu các mỏ khoáng sản hiện hữu, cũng như M&A các doanh nghiệp cùng ngành và đang được triển khai một cách bài bản và có chiều sâu. Đối với mảng bất động sản khu công nghiệp, công ty định hướng mở rộng quỹ đất lên mức hơn 1.500 ha vào năm 2030.

“Để thực hiện những mục tiêu trên, ngoài nguồn lực sẵn có tại công ty, sự cam kết đồng hành của các cổ đông thì nhu cầu về hợp tác, mở rộng thị trường, kết nối với khách hàng, đối tác chiến lược cũng là một trong những chính sách quan trọng của công ty hiện nay và trong thời gian tới”, Chủ tịch Khoáng sản Bình Dương chia sẻ.

Về phía TNG Group, đây là đơn vị đã tham gia cung cấp vật liệu xây dựng cho các khu dân cư, trung tâm thương mại lớn như Lotte, AEON, cũng như công trình lớn tại các khu công nghiệp, khu đô thị… tại khu vực phía Nam.

Duy Quang