Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp mặt các đại biểu ngành Công Thương về dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX

Chiều tối ngày 5/12/2015, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức gặp mặt thân mật với các đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động từ năm 2011 đến năm 2015,

Trong những năm qua, cùng với phong trào thi đua của cả nước, ngành Công Thương đã nỗ lực vượt qua những khó khăn và thách thức, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đi đầu trong sự nghiệp hội nhập quốc tế về kinh tế, tập trung phát triển các ngành, các lĩnh vực kinh tế trọng yếu, làm tốt công tác quản lý thị trường, giá cả của nền kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nề kinh tế, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đạt được những thành tích nêu trên là do sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Công Thương, trong đó có đóng góp rất quan trọng của các tập thể, cá nhân được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động từ năm 2011 đến năm 2015, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiến tiến, các nghệ nhân ưu tú, các đại biểu là lãnh đạo các tập đoàn, tổng công công ty nhà nước và các đơn vị trực thuộc Bộ về dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Huy Hoàng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao các tập thể và cá nhân là Anh hùng Lao động, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiến tiến, các nghệ nhân ưu tú, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành, cho sự phát triển của đất nước.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh: Các thế hệ người lao động ngành Công Thương sẽ mãi mãi ghi ơn những lớp người đi trước đã không quản hi sinh, gian khổ, vượt qua thử thách là những tấm gương sáng cho những thế hệ tiếp sau. Những tấm gương này như một dòng chảy liên tục sẽ góp phần đẩy lùi những mảng còn hạn chế trong cuộc sống, trong sự nghiệp phát triển kinh tế. Bộ trưởng tin tưởng rằng, sự phát triển của đất nước ngày càng giàu đẹp, đem lại niềm hạnh phúc, ấm no cho mọi người. Đó là xu thế tất yếu, mục tiêu cũng như là động lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương.

Bộ trưởng hy vọng: Các tập thể và cá nhân Anh hùng lao động, các chiến sĩ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiến tiến tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu để ngành Công Thương ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước, đặc biệt là chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chuẩn bị bước vào thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 với nhiều thành tích mới.

Thay mặt cho các tập thể và cá nhân của ngành Công Thương được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động, Chiến sĩ thi đua toàn quốc và các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn năm 2011 - 2015, ông Lê Tiến Trường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành đến đồng chí Bộ trưởng, các đồng chí lãnh đạo Bộ, các đơn vị trong Bộ đã chỉ đạo kịp thời, dám sát sát sao để các đơn vị của ngành Công Thương để đạt được những kết quả được Đảng và Nhà nước ghi nhận và có những phần thưởng cao quý được trao trong giai đoạn năm 2011 - 2015.

Ông Lê Tiến Trường khẳng định: Những tập thể và cá nhân được tặng thưởng trong giai đoạn năm 2011 - 2015 chúng tôi luôn nhận thức được rằng, danh hiệu, kết quả được Nhà nước ghi nhận trong giai đoạn vừa qua là sự phấn đấu, đóng góp của nhiều thế hệ, sự tích lũy của nhiều những thành quả trong quá khứ để có được những danh hiệu được nhận trong giai đoàn này. Và chúng tôi cũng ý thức được rằng, trách nhiệm của những người đang tiếp tục công tác, đang tiếp tục phấn đấu phải làm tốt hơn, duy trì được hoạt động sản xuất, kinh doanh; có trách nhiệm đối với đồng vốn của Nhà nước và đặc biệt có trách nhiệm với người lao động, với cộng đồng xã hội. Chúng tôi cũng xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng, duy trì được danh tiếng là các đơn vị có thành tích tốt của ngành Công Thương để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao cho ngành Công Thương, cũng như của Bộ Công Thương giao cho các đơn vị của chúng tôi.