Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã cổ phiếu TTF - sàn HoSE) đã thông qua việc đầu tư góp vốn vào Công ty Cổ phần Natuzzi Việt Nam vào ngày 15/11 vừa qua.
Natuzzi Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất, các sản phẩm bọc bằng da và các chất liệu khác. Công ty có vốn điều lệ 30,6 tỷ đồng. Trong đó, Gỗ Trường Thành hiện đang sở hữu 5% vốn điều lệ, tương đương 1,5 tỷ đồng.
Đây là động thái mới nhất của Gỗ Trường Thành trong việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại.
Trước đó, Gỗ Trường Thành đã thông báo về việc công ty con là Công ty Đồ gỗ Casadora đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài lần đầu với tên thành lập ở nước ngoài là Belmonte Design Services L.L.C bằng hình thức mua cổ phần của tổ chức kinh tế ở nước ngoài để tham gia quản lý tổ chức đó.
Thông qua Đồ gỗ Casadora, Gỗ Trường Thành sẽ rót 500.000 USD (hơn 12 tỷ đồng) bằng tiền mặt và là vốn chủ sở hữu để thâm nhập thị trường Dubai. Hiện Gỗ Trường Thành đang chi phối 60% vốn điều lệ Đồ gỗ Casadora.
Mục tiêu của công ty là kinh doanh dịch vụ thiết kế sản phẩm nội thất mang thương hiệu lớn thế giới, mở rộng sự hiện diện thiết kế sản phẩm nội thất tại Việt Nam mang tên các thương hiệu lớn của thế giới ở khu vực Trung Đông - nơi có nhiều dự án bất động sản cao cấp, đại diện Gỗ Trường Thành chia sẻ.
Về hoạt động kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm nay, Gỗ Trường Thành ghi nhận lỗ ròng 27 tỷ đồng, nâng mức lỗ lũy kế lên gần 3.268 tỷ đồng.
Gỗ Trường Thành cho biết kết quả kinh doanh kém tích cực do các khách hàng lớn gặp nhiều khó khăn nên doanh thu xuất khẩu giảm. Chi phí logistic tăng cao và gián đoạn vận tải toàn cầu chịu ảnh hưởng của chiến tranh tại một số khu vực buộc khách hàng có xu hướng dời ngày giao hàng sang quý 4/2024.
Doanh thu từ dự án trong nước giảm do tiến độ triển khai của chủ đầu tư bất động sản trễ so với kế hoạch cũng như ảnh hưởng do thiên tai tại các tỉnh phía Bắc khiến lợi nhuận công ty giảm.
Gỗ Trường Thành khẳng định sẽ tập trung mở rộng và tìm kiếm khách hàng mới tại thị trường châu Âu, Mỹ, đặc biệt là thị trường châu Á, Dubai, Australia và Đông Á nhằm tăng sản lượng trong quý 4/2024. Song song tái cấu trúc các công ty con không hiệu quả nhằm dành nguồn lực phát triển các dự án kinh doanh mới.