Theo đó, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tham gia trưng bày tại hơn 40 gian hàng trên diện tích lên đến 400m2 với các sản phẩm đa dạng, phong phú, chất lượng xứng đáng đại diện tiêu biểu cho ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.
Phát biểu khai mạc tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam FoodExpo 2024), Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ/ ngành, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể trong việc phát triển thị trường nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm từng bước gia tăng giá trị xuất khẩu của thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.
Theo đó, Triển lãm FoodExpo được tổ chức thường niên nhằm giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn nữa năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Triển lãm Vietnam FoodExpo 2024 thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia/vùng lãnh thổ: Đức, Tây Ban Nha, Ý, các nước thuộc Liên Minh Châu Âu, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan… tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại trên 500 gian hàng.
Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam thể hiện tiềm lực và sức cạnh tranh của mình trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, Triển lãm cũng là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng xuất khẩu và phát triển thị trường tiêu thụ.
Thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, cũng như các đối tác nhập khẩu và các nhà đầu tư tiềm năng, các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh khả năng xuất khẩu, gia tăng giá trị thương hiệu. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiềm năng phát triển và hợp tác bền vững cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty Cổ phần Nafoods, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa, ....
Đánh giá về các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, các doanh nghiệp này đã đóng vai trò đầu tàu tiên phong và tạo hiệu ứng, tạo động lực giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực.
Tham gia trưng bày tại Khu Gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Vietnam FoodExpo 2024, GC Food mang đến những sản phẩm nha đam chất lượng hàng đầu, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ là nguyên liệu thiên nhiên tươi ngon, thạch nha đam của GC Food còn là biểu tượng của sự cam kết về chất lượng và uy tín từ một thương hiệu Việt.
GC Food không chỉ mong muốn khẳng định vị thế của mình trong ngành thực phẩm mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác bền vững với các đối tác trong và ngoài nước. GC Food hy vọng có thể kết nối giao thương chặt chẽ hơn, mở rộng mạng lưới phân phối và đa dạng thị trường quốc tế để đưa nông sản Việt vươn xa. Đồng thời, đây cũng là dịp để GC Food cập nhật xu hướng tiêu dung mới nhất, lắng nghe phản hồi của khách hàng và đối tác, nhằm không ngừng cải tiến và mang lại những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu tiêu dùng toàn cầu.
Là năm thứ 2 tham dự Triển lãm Vietnam FoodExpo, Simexco Daklak cho biết, với hơn 30 năm xây dựng thương hiệu, tiên phong theo đuổi hành trình phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, đây là thời điểm ghi dấu sự thành công vượt bậc của Simexco Daklak khi trở thành đơn vị duy nhất trong số 190 doanh nghiệp đạt giải thưởng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm “Cà phê nhân”.
Năm nay Simexco Daklak đem đến sự kiện Vietnam FoodExpo 2024 sản phẩm cà phê nhân Robusta và Arabica với vùng trồng canh tác đạt tiêu chuẩn bền vững, đã được công nhận tại giải thưởng thương hiệu quốc gia vừa qua. Đây như một lời khẳng định mạnh mẽ cam kết của một thương hiệu Việt luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, tạo nên uy tín thương hiệu Simexco DakLak trên thị trường trong nước và quốc tế.
Bên cạnh đó, lượng sản phẩm trưng bày rất đa dạng, từ các loại thực phẩm, sản phẩm tươi sống, đồ uống, đến công nghệ chế biến tiên tiến, phản ánh xu hướng phát triển của ngành thực phẩm và sự sáng tạo trong sản xuất.
Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, đại diện Công ty Cổ phần Nafoods Group cho biết, Nafoods đánh giá rất cao Khu Gian hàng Thương hiệu quốc gia và Triển lãm Vietnam FoodExpo năm nay với quy mô lớn, nhiều gian hàng trưng bày được sắp sắp xếp hợp lý và thiết kế bắt mắt, tạo ấn tượng chuyên nghiệp và thu hút.
Sản phẩm trưng bày tại Triển lãm phong phú, đa dạng với chất lượng uy tín, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong nước. Bên cạnh đó, triển lãm cũng thu hút rất đông khách tham quan, đặc biệt là khách quốc tế như Trung Quốc, Việt Nam, Mỹ, Anh,… điều này cho thấy sức hút lớn của các thương hiệu Việt Nam và tiềm năng phát triển xuất khẩu của ngành thực phẩm Việt Nam.
Tham dự Triển lãm lần này, Nafoods hy vọng sẽ tìm kiếm và thiết lập được thêm các mối quan hệ hợp tác với các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước. Đây là cơ hội tốt để Nafoods kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao của doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng và đối tác. Đồng thời, cũng là dịp để Nafoods cập nhật các xu hướng thị trường tiêu dùng mới nhất, từ đó điều chỉnh chiến lược sản phẩm và phát triển thêm các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường. Nafoods cũng bày tỏ mong muốn thông qua Triển lãm có thể khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm và góp phần quảng bá nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việc thu hút hàng ngàn khách tham quan cùng hàng trăm nhà cung cấp đến từ nhiều quốc gia cho thấy sức hút lớn của thị trường thực phẩm Việt Nam cũng như tiềm năng hợp tác và phát triển quốc tế.