Vươn lên nhờ sản phẩm nước cốt chanh Hồng Vân
09/11/2023 lúc 20:00 (GMT)

Vươn lên nhờ sản phẩm nước cốt chanh Hồng Vân

 

Ra đời khi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ, sản phẩm nước cốt chanh Hồng Vân được người tiêu dùng đánh giá cao trong việc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch và ứng chế vi khuẩn xâm nhập cơ thể. Đến nay, sản phẩm đã nhận được nhiều chứng nhận, giải thương, trong đó, nước cốt chanh Hồng Vân đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

 

Nước cốt chanh Hồng Vân

Giữa năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát, để tăng cường sức đề kháng, người người nhà nhà đều trữ chanh tươi để uống với mục đích tăng sức đề kháng, tuy nhiên trữ một số lượng lớn chanh để sử dụng thì tủ lạnh lại không chứa được nhiều và nếu để bên ngoài thì lại nhanh hư hỏng.

Chính thời khắc dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ đã là bước ngoặt quan trọng thôi thúc chị Nguyễn Thị Hồng Vân - Chủ hộ kinh doanh Nước cốt chanh Hồng Vân phải tìm tòi, học hỏi, làm thế nào để có được sản phẩm từ chanh có thời hạn sử dụng lâu hơn mà không cần đến chất bảo quản, đồng thời vẫn giữ được tinh chất hương vị, giá trị dinh dưỡng từ quả chanh. Dòng sản phẩm nước cốt chanh đã ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt đó. 

Nước cốt chanh Hồng Vân
Nước cốt chanh Hồng Vân
Nước cốt chanh Hồng Vân

Sản phẩm nước cốt chanh Hồng Vân từ khi ra mắt đã được người tiêu dùng đánh giá cao trong việc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch và ức chế vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

Cũng chính thời điểm này, chị Hồng Vân quyết định khởi nghiệp trên mảnh đất Đại Hiệp, Đại Lộc bằng việc chế biến sản phẩm từ quả chanh, tận dụng nguồn nguyên liệu địa phương, kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm từ quả chanh tươi, từ đó sản phẩm Nước cốt chanh Hồng Vân ra đời.

Cây chanh có đặc điểm dễ thích nghi, dễ sinh trưởng, đặc biệt với thổ nhưỡng đất bồi ven sông như huyện Đại Lộc càng trở nên thuận lợi hơn, quả chanh tạo quả chậm, kèm với hoạt động canh tác theo hướng hữu cơ nên không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học cũng như chất kích thích, nhờ vậy nguồn nguyên liệu quả chanh ở địa phương rất an toàn, hàm lượng chất khô cao.

Nước cốt chanh Hồng Vân
Nước cốt chanh Hồng Vân

Sản phẩm nước cốt chanh Hồng Vân qua nhiều công đoạn làm sạch, ép, phối trộn, nấu… từ những quả chanh tươi, trên cơ sở vừa lấy được tinh chất trong vỏ chanh và nước cốt chanh mà sản phẩm vẫn thơm ngon, không đắng, chất lượng. Điều này giúp khai thác triệt để tinh chất, hàm lượng Vitamin C, giúp kiểm soát huyết áp, giảm mỡ, giảm cân lại tốt cho sức khoẻ răng miệng.

Từ khi thành lập hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hồng Vân, doanh nghiệp đã luôn tìm tòi, học hỏi một cách bài bản để cung cấp cho thị trường sản phẩm nước cốt chanh đầy đủ nhãn mác mã vạch truy xuất nguồn gốc và đáp ứng chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm đưa ra thị trường.

Phát huy lợi thế nguồn nguyên liệu tại chỗ, luôn đảm thu hoạch bảo độ tươi, thu hoạch đúng theo kế hoạch sản xuất và độ tuổi sinh trưởng của vùng nguyên liệu chanh tại địa phương, từ đó quả chanh được tích lũy các chất có lợi cho sức khỏe, kết hợp với máy móc và công nghệ chế biến chuyển từ thủ công sang máy móc nên nước cốt chanh Hồng Vân giữ nguyên những giá trị cốt yếu mà quả chanh tươi có được.

Nước cốt chanh Hồng Vân

Để phát triển hơn nữa sản phẩm nước cốt chanh Hồng Vân, hộ doanh nghiệp đã ký kết thu mua nông sản chanh tươi an toàn tại địa phương góp phần tạo đầu ra và tăng kế sinh nhai cho bà con.

Ban đầu, chị Hồng Vân sử dụng nguyên liệu từ khu vườn gia đình với 300 gốc chanh, tắc. Dần dần, chị tìm được nguồn nguyên liệu lớn hơn, chủ động liên kết với một hộ dân ở xã Đại Hồng trồng 3 ha chanh, tắc và liên kết, bao tiêu toàn bộ chanh của với Hợp tác xã Hồ Lộc (Đại Minh).

Ngoài sản phẩm chính nước cốt chanh, tắc, chị Vân còn tận dụng bã ép làm ra nhiều sản phẩm từ vỏ chanh và tắc, điển hình như: Mứt tắc rim cay, tắc xí muội, trà xả tắc, tắc thái sợi, mứt chanh thái sợi, trà sả chanh bạc hà, chanh muối thái sợi, hạt chanh bán cho tiệm thuốc nam làm thuốc… Nguyên liệu được sử dụng gần như toàn bộ, không có rác thải đưa ra môi trường.

Cũng nhờ sự sáng tạo ham tìm tòi học hỏi nên chị đã giảm được chi phí mua nguyên liệu ban đầu và tăng năng suất lợi nhuận cao trong kinh doanh. Sản phẩm của chị Vân được hỗ trợ đưa đi trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài huyện, tỉnh.

Hiện tại, Nước cốt chanh Hồng Vân được trưng bày tại trụ sở Hộ kinh doanh địa chỉ: Thôn Phú Quý, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc và các đại lý tại huyện Đại Lộc, Đà Nẵng và một số đại lý khác, đặc biệt đã kết nối tiêu thụ được sản phẩm sang nước bạn Lào.

Nước cốt chanh Hồng Vân

Theo Đông y, chanh có vị chua ngọt, tính bình; vào vị. Tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp an thai. Dùng trong các trường hợp thử nhiệt phiền khát (cảm nắng, mất nước, khát nước, vật vã kích động); ăn kém, nhiễm độc thai nghén nôn ói, tăng huyết áp, bạch biến lang ben.

Nước cốt chanh Hồng Vân

 

 

Nước cốt chanh Hồng Vân

Bài: Huyền My
Thiết kế: Duy Kiên, An Chi


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí