Manchester City lọt vào vòng 16 đội Champions League 2023/2024

Erling Haaland lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước đội bóng Thụy Sĩ, Young Boys vào 7/11, giúp Manchester City giành vé vào vòng 16 đội Champions League mặc dầu vẫn còn với hai trận vòng bảng.

Manchester City đang dẫn đầu bảng G với bốn trận toàn thắng và chính thức giành vé vào 16 đội. Trận lượt tới vào 29.11, đội đương kim vô địch chỉ cần hòa Leipzig là chắc chắn nhất bảng. 

Đoàn quân của Pep Guardiola duy trì thành tích 100% trận toàn thắng và dẫn đầu bảng G với 12 điểm sau 4 trận. Young Boys, đứng thứ tư trong bảng G với một điểm.

Manchester City
Haaland ghi bàn đầu tiên từ chấm phạt đền đưa Man City dẫn trước

Với 2 bàn thắng ghi vào lưới Young Boys, tiền đạo Haaland hiện đã có 39 bàn thắng trên đấu trường Champions League sau 34 lần ra sân và đang trên đường phá kỷ lục của Ruud van Nistelrooy. Tiền đạo người Hà Lan đang giữ kỷ lục ghi 40 bàn trong 45 trận.

Manchester City
Erling Haaland ghi bàn thứ hai của trận đấu bằng cú sút sút sấm sét từ rìa vòng cấm

Trước đó, cầu thủ 23 tuổi này bị chấn thương mắt cá chân trong trận thắng 6-1 trước Bournemouth ở Premier League hôm 4/11, đặt ra câu hỏi về việc liệu anh có thi đấu vào hôm qua hay không. Tuy nhiên tiền đạo người Na Uy vẫn có thể ra sân và anh ghi cú đúp vào lưới Young Boys.

Manchester City
Phil Foden ghi bàn vào cuối hiệp 1 

Manchester City gây áp lực ngay từ đầu trận và Haaland khai thông thế bế tắc từ một quả phạt đền ở phút thứ 23 sau pha truy cản của Lauper với Matheus Nunes trong vòng cấm. Tiền đạo người Na Uy tung cú sút ghi bàn khi thủ môn Anthony Racioppi đón bóng sai hướng.

Phil Foden nhân đôi cách biệt cho Man City vài giây trước giờ nghỉ giải lao. Tiền vệ người Anh xâm nhập vòng cấm và hạ gục Racioppi bằng cú sút chìm.

Manchester City
Man City chính thức lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League 2023/2024 sau chiến thắng hôm 7/11

Bàn thắng thứ hai của Haaland và thứ tư trong hai trận đấu với Young Boys, là một cú sút chân trái đẹp mắt từ cự ly 20m ở phút 51.

Haaland, người đã đổi áo với đội trưởng Mohamed Ali Camara của Young Boys khi họ rời sân vào giờ nghỉ giải lao, đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ khán giả nhà vài phút sau đó.

Tỷ số có thể chênh lệch hơn vì Manchester City có nhiều pha bỏ lỡ, bao gồm cả nỗ lực của Rico Lewis tưởng chừng như đã đưa bóng vào lưới trước khi bị Loris Benito phá ra khỏi vạch vôi.

Tiền đạo người Bỉ Jérémy Doku thực hiện một quả tạt chuẩn xác sau khi vào sân muộn nhưng Nunes không thể dứt điểm.

Manchester City
Pep Guardiola theo dõi các ngôi sao Man City hạ gục Young Boys ngày 7/11

Hiện, Manchester City bất bại trong 17 trận Champions League gần nhất kể từ trận thua 1-3 trước Real Madrid ở bán kết vào tháng 5 năm 2022.

Phát biểu trên kênh TNT Sports, tiền vệ Manchester City, Grealish cho biết: “Chúng tôi còn có 2 trận vòng loại. Huấn luyện viên Guardiola mang lại cho đội bóng rất nhiều thứ. Theo tôi, ông ấy là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Ông ấy đã thể hiện điều đó trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, có huấn luyện viên giỏi nhất thế giới là chưa đủ, bạn cũng cần đội hình xuất sắc".

"Và đó là những gì chúng tôi có, một đội xuất sắc trên sân và rất gần gũi thân thiết ngoài sân cỏ. Chúng tôi thích ở bên nhau mỗi ngày, luyện tập và thi đấu cùng nhau".

Manchester City tiếp đón đội bóng Đức, RB Leipzig vào ngày 28/11 và sau đó kết thúc vòng bảng bằng chuyến làm khách tới Red Star Belgrade vào ngày 13/12.

Hưng Nguyên