Newcastle loại Man City khỏi Carabao Cup

Tiền đạo Newcastle, Alexander Isak đã ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 trong hiệp hai ở vòng ba tại St James' Park loại Manchester City khỏi Carabao Cup.

Đối đầu với Newcastle ở vòng 3 Carabao Cup, nhà cầm quân Pep Guardiola để các ngôi sao Erling Haaland, Kyle Walker và Phil Foden trên băng ghế dự bị, đồng thời thực hiện những thay đổi sâu rộng về đội hình để cho các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi cho trận đấu khác vào giữa tuần, Man City chiếm ưu thế trong hiệp một nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Đối đầu với đội từng 4 lần vô địch Carabao Cup, Newcastle, từ chỗ bị ép sân trong hiệp một, HLV Eddie Howe đã có sự điều chỉnh đội hình trong hiệp 2 và thực sự đã đã thổi sức sống vào đội bóng và khán giả nhà. Newcastle đã tăng tốc trong hiệp 2.

Man City
Erling Haaland không được ra sân trong trận thua 0-1 trước Newcastle khiến họ bị loại khỏi Cúp Quốc gia

Tiền đạo người Thụy Điển Isak ghi bàn ở phút thứ 53 cho Newcastle. Bàn thắng được tạo ra nhờ pha rê bóng của Joelinton và xuyên qua vòng cấm, vượt qua bốn hậu vệ của Man City trước khi thực hiện đường chuyền cho Isak. Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò Howe.

Về phía Man City, Pep Guardiola tung Foden và Jeremy Doku vào sân trong hiệp hai, nhưng không thể tìm được người san bằng tỷ số khi Haaland tiếp tục ngồi dự bị một cách kỳ lạ. Man City có 68% thời gian kiểm soát bóng nhưng vẫn có ít cú sút trúng đích hơn Newcastle, trong đó Julian Alvarez có hai cơ hội ghi bàn, tuy nhiên một cú sút bị từ chối bằng chân dang rộng của Nick Pope. 

Man City
 Tiền đạo Isak ghi bàn thắng ở phút thứ 53 cho Newcastle 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Eddie Howe của Newcastle cho biết: “Hiệp một đầy khó khăn. Chúng tôi đã chơi không đặc biệt tốt, nhưng đã phòng ngự tốt, chúng tôi không có nhiều bóng.

"Anthony và Bruno đã cải thiện phong độ của chúng tôi sau hiệp một đầy khó khăn. Trong hiệp hai, chúng tôi đã xuất sắc ở hầu hết các khía cạnh, cả phòng ngự lẫn tấn công. Chúng tôi tấn công thực sự tốt, xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc."

Man City
Alexander Isak ăn mừng khi ghi bàn quyết định loại Man City khỏi Carabao Cup

Đây là năm thứ ba liên tiếp Man City, đội thống trị giải đấu League Cup (Carabao Cup) trong thời gian gần đây, với chuỗi 4 chức vô địch liên tiếp từ 2018 đến 2021, sớm bị loại khỏi giải Carabao Cup. 

Newcastle đã thua trong trận chung kết Carabao Cup trước Manchester United mùa trước và giờ sẽ đối đầu với đội bóng của Erik ten Hag ở vòng 4 năm nay sau kết quả lễ bốc thăm vào 27/9.

Hưng Nguyên