Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố sau bão số 10, gần 87% khách hàng đã có điện trở lại

Đến sáng 2/10, các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã khôi phục cấp điện cho hơn 3,58 triệu khách hàng trên tổng số 4,12 triệu khách hàng tại 16 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 10 (BUALOI), đạt tỷ lệ gần 87%.

Theo cập nhật từ EVN, toàn bộ các nhà máy thủy điện của tập đoàn và các Tổng công ty Phát điện tại khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 10 (BUALOI) vẫn vận hành an toàn. Đến 7h sáng 2/10, có 19 hồ thủy điện thực hiện điều tiết xả. Trong đó, Thủy điện Hòa Bình đã đóng hoàn toàn cửa xả sâu từ 11h ngày 1/10, còn Thủy điện Tuyên Quang vẫn đang mở 6 cửa xả sâu.

Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố sau bão số 10
Công nhân ngành Điện nhanh chóng xử lý sự cố ngay cả trong đêm

Về lưới điện cao áp, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cùng các Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung đã khôi phục 14/17 sự cố trên lưới 500 kV, 24/24 sự cố trên lưới 220 kV và 68/73 sự cố trên lưới 110 kV.

Trong công tác cung cấp điện, đến sáng nay, hơn 3,58 triệu khách hàng tại 16 tỉnh, thành phố đã được cấp điện trở lại. Một số địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 10 (BUALOI) đã đạt tỷ lệ khôi phục cao như: Thanh Hóa 93%, Nghệ An 69%, Hà Tĩnh 70% và Quảng Trị 99%. Dự kiến trong ngày 2/10, Quảng Trị sẽ được khôi phục hoàn toàn. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục cung cấp điện trước ngày 6/10.

Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố sau bão số 10
Công nhân ngành Điện xử lý sự cố sau bão số 10 (BUALOI)

Để nhanh chóng khắc phục sự cố sau bão số 10 (BUALOI), Tổng công ty Điện lực miền Bắc và miền Trung đã huy động khoảng 2.400 cán bộ, công nhân cùng nhiều phương tiện từ các đơn vị tại chỗ và hỗ trợ từ các đơn vị bạn. Lực lượng này đang tập trung tối đa để xử lý sự cố, bảo đảm khôi phục điện nhanh nhất cho người dân.

Thái Dương