Hương vị ngọt ngào mang tên Hữu Nghị
Nhà máy Bánh kẹo Cao cấp Hữu nghị, tiền thân là Xí nghiệp Bánh kẹo Trần Hưng Đạo, được thành lập từ năm 1946. Hoạt động đến năm 1997, Xí nghiệp được đổi tên thành Nhà máy Bánh kẹo Hữu Nghị, trực thuộc Tổng Công ty Thực phẩm Miền Bắc. Đây có thể coi là dấu mốc cực kỳ quan trọng, mở ra những bước phát triển lớn của Nhà máy trong những giai đoạn tiếp theo. Hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, với biết bao thăng trầm và biến đổi, đến nay, Thương hiệu Hữu Nghị đã trở nên quen thuộc, thân thiết không chỉ với người dân Thủ đô mà còn được biết đến khắp cả trong và ngoài nước. Các sản phẩm của Hữu Nghị ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng và đã tạo dựng được uy tín cao trên thị trường. Để có được điều này, tập thể cán bộ công nhân viên Nhà máy đã không ngừng suy nghĩ, lao động và sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, thiết thực nhất đối với đời sống của nhân dân.
Thực hiện chủ trương cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước, năm 2006, Nhà máy Bánh kẹo Cao cấp Hữu Nghị đã chuyển dần sang hình thức cổ phần. Có thể nói, đây là một bước chuyển mình hết sức quan trọng, đánh dấu những bước tiến của tập thể cán bộ, cùng nhân viên của Nhà máy. Đây không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về mặt hình thức mà chính là sự chuyển đổi từ bên trong bộ máy hoạt động của Nhà máy.
Tuy mới bắt đầu chuyển đổi nhưng Nhà máy Bánh kẹo Cao cấp Hữu Nghị đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh: sản lượng công nghiệp tăng trưởng nhanh, mạnh và vững chắc trong năm 2005, 6 tháng đầu năm 2006, kết quả sản xuất kinh doanh của Nhà máy tăng trưởng khá, trong đó, tổng sản phẩm vượt 45% so với cùng kỳ, đạt 62% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 125 tỉ đồng, vượt 35% so với cùng kỳ, doanh thu vượt 45% so với cùng kỳ. Những kết quả đó đã nói lên sự cố gắng không biết mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên và hiệu quả trong hoạt động sản xuất-kinh doanh của Nhà máy.
Bên cạnh những cố gắng trong hoạt động sản xuất, Nhà máy còn rất chú trọng tới việc cải thiện và nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên. Thu nhập của người lao động không ngừng tăng lên, bình quân đạt 1.450.000đ/người/tháng, tăng 50% so với năm 2005. Ban lãnh đạo Nhà máy cũng xác định, trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập, nguồn nhân lực chất lượng cao chính là yếu tố quan trọng số một trong quá trình phát triển. Vì vậy, đào tạo và đãi ngộ xứng đáng để người lao động yên tâm làm việc, hết lòng vì sự phát triển chung chính là chìa khóa của sự thành công.
Mạnh dạn đầu tư để vững bước trên đường phát triển
Trong chiến lược phát triển của mình, Nhà máy Bánh kẹo Cao cấp Hữu Nghị luôn đặt mục tiêu “Tất cả vì người tiêu dùng” lên đầu, Ban lãnh đạo Nhà máy luôn xác định, đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy. Vì thế, Nhà máy đã chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú và đa dạng của thị trường. Đến nay, Nhà máy đã đầu tư xây dựng 3 nhà máy tại thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương), Quy Nhơn (Bình Định) và tại Định Công (Hà Nội). Sắp tới đây, Nhà máy sẽ khánh thành một nhà máy tại khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam). Dự án trọng điểm của Nhà máy là đầu tư trang thiết bị dây chuyền hiện đại tiên tiến nhất khu vực Đông Nam Á để sản xuất ra những mặt hàng lần đầu tiên có mặt ở thị trường Việt Nam.
Với những sản phẩm truyền thống Nhà máy như bánh nướng, bánh dẻo và mứt Tết, hiện nay, Nhà máy đang chú trọng đến việc xuất khẩu sang thị trường Đông Âu. Riêng sản phẩm bánh dẻo đặc biệt được ưa thích tại thị trường Trung Quốc. Các sản phẩm này sẽ tiếp tục được ưu tiên xuất khẩu.
Hiện nay, bánh Trung thu Hữu Nghị đã có mặt khắp 3 miền thông qua một kênh phân phối mạnh. Trung thu năm nay, Nhà máy đã tung ra thị trường những sản phẩm rất đặc trưng của thương hiệu Hữu Nghị.
Trong thời gian tới, Nhà máy định hướng tập trung vào phát triển các mặt hàng chất lượng cao, đầu tư máy móc thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm. Với đặc điểm nổi bật là hương vị phong phú, mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý, bánh kẹo Hữu Nghị đang là sự lựa chọn đông đảo khách hàng thuộc nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau.
Phát huy những thành tích của nhiều năm qua, Ban lãnh đạo Nhà máy cũng xác định, những thử thách mới vẫn còn ở phía trước. Toàn thể CBCNV đang nỗ lực hết mình để Nhà máy không ngừng phát triển. Bên cạnh sự cố gắng của bản thân, Nhà máy cũng rất cần những chế độ ưu đãi trong đầu tư của Nhà nước để Nhà máy Bánh kẹo Cao cấp Hữu Nghị có thể đứng vững trên thương trường trong hội nhập kinh tế quốc tế.