Nhựa Rạng Đông ký kết hợp tác thương mại toàn diện với Công ty Sojitz Pla-net – Nhật Bản

Sáng ngày 09/3/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Nhựa Rạng Đông đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác thương mại toàn diện với Công ty Sojitz Pla-net, thuộc Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản.

Tham dự lễ ký kết, có bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Rạng Đông, cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản.

Nội dung cụ thể của lễ ký kết, Công ty CP Nhựa Rạng Đông và Công ty Sojitz Pla-net - Nhật Bản sẽ thành lập đội đặc nhiệm bán hàng (task force team), để thúc đẩy phân phối các mặt hàng chủ lực của Rạng Đông, như: Bao bì phức hợp, giả da, màng nhựa PE/EVA, áo mưa và nguyên liệu nhựa vào các Tập đoàn/doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, Công ty Sojitz Pla-net sẽ tư vấn và chuyển giao cho Công ty CP Nhựa Rạng Đông các giải pháp về công nghệ, hệ thống quản lý và phát triển sản phẩm mới theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Rạng Đông chia sẻ, trong những năm gần đây, định hướng phát triển ngành công nghiệp phụ trợ đã và đang nóng bỏng cấp thiết, thể hiện rõ qua những nỗ lực xây dựng các chính sách ưu tiên của Chính phủ, các bộ, ngành quản lý và sự chuyển dịch của các doanh nghiệp để đón đầu các xu thế này, trong đó có nhiều doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam và Nhựa Rạng Đông.

Ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch HĐTV Công ty CP Nhựa Rạng Đông phát biểu tại lễ ký kết

Ông Hồ Đức Lam nhận định, Nhựa Rạng Đông trong hơn thập kỷ qua luôn có những định hướng trong kinh doanh để trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong ngành công nghiệp phụ trợ. Nhựa Rạng Đông luôn mạnh dạn đầu tư đổi mới, cải tiến công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, các dự án nghiên cứu phát triển, nhằm nâng cao tầm hoạt động cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh thị trường từ nội địa đến xuất khẩu.

Trên nền tảng đó, với phương châm kinh doanh xuyên suốt của chúng tôi là “Luôn luôn tốt hơn”, đã tạo ra những động lực tích cực để giúp cho Nhựa Rạng Đông ngày càng hoàn thiện chính mình từ giá cả, chất lượng đến các dịch vụ khác, cùng với những nỗ lực của bản thân mình, Nhựa Rạng Đông cũng luôn chủ động với những mong muốn, tìm kiếm với các đối tác tiềm năng, đặc biệt là các đối tác nước ngoài.

Hình ảnh Tặng quà & chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết

Sau một thời gian tìm hiểu nhau, Nhựa Rạng Đông và Công ty Sojitz Pla-net - Nhật Bản thuộc Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản, đã nhận ra những điểm tương đồng trong chiến lược kinh doanh của mình, về định hướng, về khát vọng mở rộng thị trường, phát triển của hai bên, đặc biệt là sự tương đồng về các chính sách bảo vệ môi trường trong kinh doanh - sản xuất. Hôm nay, để đánh dấu sự hợp tác mang tính chiến lược và lâu bền, Công ty CP Nhựa Rạng Đông và Công ty Sojitz Pla-net - Nhật Bản, chính thức ký kết hợp tác thương mại toàn diện, ông Hồ Đức Lam khẳng định, với chúng tôi, đây sẽ là một bước ngoặc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Nhựa Rạng Đông với thị trường nội địa đầy tiềm năng, đồng thời mở ra con đường mới để Công ty thâm nhập sâu hơn vào thị trường Nhật Bản, cũng như chinh phục những thị trường khác trên thế giới.

Tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã bày tỏ vui mừng và chúc cho buổi lễ ký kết giữa Công ty CP Nhựa Rạng Đông và Công ty Sojitz Pla-net - Nhật Bản đã thành công tốt đẹp. Thứ trưởng Thoa nhận định, trong những năm qua với chính sách mở cửa chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã có sự hợp tác chặt chẽ với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là quốc gia Nhật Bản, là một đất nước đã có sự quan hệ tốt đẹp với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại và các lĩnh vực khác có liên quan trong suốt 40 năm qua.

Đánh giá về tốc độ của ngành Nhựa tại Việt Nam, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhận định, trong 15 năm qua ngành Nhựa đã có sự phát triển với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 15 - 20%, các sản phẩm của ngành Nhựa ngày đã có nhiều tiến bộ hơn về chất lượng và mẫu mã luôn đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận thực tế rằng, nhu cầu sử dụng sản phẩm từ Nhựa đối với bình quân đầu người của Việt Nam, so với các nước trong khu vực và thế giới còn khiêm tốn.

Thông qua việc ký kết hợp tác này, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa mong muốn, Công ty CP Nhựa Rạng Đông và Công ty Sojitz Pla-net - Nhật Bản nhanh chóng hiện thực hóa những điều khoản đã ký kết trong hợp đồng ngày hôm nay, để cùng nhau phát triển ngành nhựa Việt Nam ở một tầm cao mới.

Trong khuôn khổ của lễ ký kết, còn có cuộc hội thảo với chủ đề “Giải pháp phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ” nhằm mang đến những góc nhìn mới và những thông tin đa chiều và hữu ích cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, đặc biệt là trong ngành Nhựa.