Những chiếc bánh thú vị với chủ đề covid-19

Trong những nỗ lực toàn cầu nhằm giảm nhẹ cuộc khủng hoảng hiện nay do covid-19, các thợ làm bánh và đầu bếp đã làm ra những chiếc bánh có sự liên tưởng đến covid-19 với hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng chống chọi lại đại dịch.

Tại Hà Nội, Việt Nam, một đầu bếp đã tạo ra một loại burger có hình dạng virus covid-19, đó là Hoàng Trung - chủ 1 tiệm bánh takeaway. Anh Trung đã làm những chiếc bánh mì kẹp thịt, trong đó những chiếc bánh nhuộm màu trà xanh với những "vương miện" nhỏ được thiết kế trông giống như hình ảnh siêu nhỏ của virus covid-19.

“Chúng tôi nói đùa rằng nếu bạn sợ thứ gì đó, bạn nên ăn nó. Đó là lý do tại sao covid-19 không còn đáng sợ nữa sau khi bạn ăn một chiếc burger có hình dạng của virus. Cách suy nghĩ đó lan truyền niềm vui cho những người khác trong đại dịch này.” Anh Trung chia sẻ.

Cửa hàng takeaway của anh Trung bán được khoảng 50 chiếc burger mỗi ngày, điều này đặc biệt ấn tượng khi hàng loạt các nhà hàng đã buộc phải đóng cửa do hậu quả của đại dịch.

Buger
Anh Trung với chiếc bánh burger hình covid-19

Tây Bắc nước Pháp, đầu bếp bánh ngọt và sô cô la Jean-François Pré đã chọn tạo ra trứng Phục sinh hình covid-19.

Những quả trứng sô cô la, đã được nhuộm màu đen, được chấm bằng hạnh nhân được màu đỏ để tái tạo hình dạng của virus khi nhìn dưới kính hiển vi.

Quả trứng
Thợ bánh tái tạo lại hình dạng virus covid-19

Pré nói với tờ báo tiếng Pháp Le Telegramme rằng ông đã nghĩ ra những quả trứng để mang lại sự hài hước cho khách hàng sau khi cảm thấy “mệt mỏi khi nghe” về covid-19.

Quả trứng
Jean-François Pré đã với những quả trứng Phục sinh hình covid-19

Trong khi đó ở miền tây nước Đức, tiệm bánh Schuerener Backparadies đã bổ sung hai sáng tạo có chủ đề covid-19 khác nhau vào lựa chọn của mình.

Khách hàng không chỉ có thể mua phiên bản bánh quy có biểu tượng đeo mặt nạ, mà còn có thể mua bánh với hình dạng của cuộn giấy vệ sinh.

Sự thiếu hụt giấy vệ sinh được chứng minh rõ ràng đã xảy ra trên khắp thế giới khi người tiêu dùng điên cuồng mua số lượng lớn, những chiếc bánh được bọc trong kẹo mềm màu trắng khắc hình kim cương nhỏ theo kiểu cuộn giấy vệ sinh đã gây ấn tượng ngay lập tức với khách hàng.

Bánh cuộn
Những chiếc bánh hình cuộn giấy vệ sinh độc đáo tại Đức

Tiệm bánh, nằm ở thành phố Dortmund thuộc vùng North Rhine-Westphalia của Đức bán được ít nhất 200 cái bánh mỗi ngày. Trên thực tế, những chiếc bánh hình cuộn giấy vệ sinh đang giúp duy trì hoạt động của Schuerener Backparadies trong những thời điểm khó khăn này.

Giống như Pháp và nhiều quốc gia trên thế giới, Đức đã áp đặt các hạn chế sâu rộng và nhiều doanh nghiệp không thiết yếu đã buộc phải đóng cửa.

Bánh quy
Những chiếc bánh quy hình mặt người đeo mặt nạ hóm hỉnh

Ở Mỹ, một cửa hàng bánh rán Donuts Delite ở Rochester ở New York đã quyết định biến Tiến sĩ Anthony Fauci chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, một thành viên của đội đặc nhiệm chống covid-19 của Tổng thống Donald Trump thành "bộ mặt" của một trong những chiếc bánh rán của mình như một cách để giải tỏa tâm trạng.

Nhóm nghiên cứu đã rất ấn tượng bởi cách xử lý tình huống của Tiến sĩ Fauci cho đến nay. “Chúng tôi yêu thông điệp của anh ấy và cách anh ấy thông báo cho mọi người trong suốt cuộc khủng hoảng covid-19 ... vì vậy chúng tôi muốn nói lời cảm ơn tới anh ấy.”

Bánh rán
Bánh rán có hình Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Mỹ

Theo Semeraro, cửa hàng đã bán hàng ngàn chiếc bánh rán phủ kem bơ, có khuôn mặt Fauci in trên giấy ăn được, tới những khách hàng đang được yêu cầu điều trị tại các thành phố và tiểu bang khác nhau.

“Chúng tôi không nghĩ rằng ý tưởng của chúng sẽ được ủng hộ lớn như vậy”, ông nói. “Chúng tôi không biết những người khác cũng cảm thấy giống như chúng tôi đã làm.”

Nguyên Vy t/h