Cách tiêu tiền của người tiêu dùng Mỹ đã thay đổi vì họ trở nên thận trọng và thiên về chất lượng hơn. Người tiêu dùng Mỹ có xu hướng tìm đến với những sản phẩm may mặc tạo cảm giác bình yên để duy trì sự cân bằng lâu dài.
Theo Hiệp hội sản xuất đồ thể thao và Công ty Dữ liệu thể thao Mỹ, số lượng người theo tập Yoga và Taichi tăng lên đáng kể. Những người bán hàng tin rằng, người tiêu dùng sẽ cần mua những bộ quần áo mới khi tham gia tập một môn thể thao hay hoạt động mới.
Theo bản báo cáo gần đây của Tạp chí Yoga, ước tính khoảng 15 triệu người Mỹ luyện tập một vài dạng bài tập Yoga, tức là tăng gấp 2 lần so với 5 năm trước, 75% các câu lạc bộ thể hình mở thêm các lớp tập Yoga. Số lượng báo Yoga tăng lên rõ rệt, doanh thu từ bán báo đã tăng gấp 3 lần trong vài năm trở lại đây (từ 90.000 tờ vào năm 1998 lên 250.000 tờ vào năm 2002).
Công ty Danskin của Mỹ vốn được biết đến với những trang phục dành cho bộ môn nhảy và aerobics thì đến năm 2002, đã tung ra một trang phục tập Yoga mới gợi cảm có tên gọi là Zensport. Mẫu mới này được giới thiệu rộng rãi vì đạt được giải thưởng “sản phẩm có ý tưởng độc đáo của năm” do Hiệp hội sản xuất đồ thể thao bình chọn. Những nét mới của sản phẩm này là áo được thiết kế theo kiểu áo lót ngoài với gọng nâng ngực, quần tập Yoga có những đường gân nổi và có một miếng đệm ở đầu gối. Ngoài ra trên trang phục còn có sự pha trộn một số gam mầu mới nhất như đen, trắng, mơ chín đậm và màu xanh pha tía xen màu tro, vải được làm từ chất liệu cotton, polyester và spandex pha trộn với nhau.
Trước thành công của Công ty Danskin, hãng mốt thời trang Christy Turlington và Puma đã hợp tác với nhau và cho ra sản phẩm mới có tên là Nuala để cạnh tranh với Zensport. Mặc dù Nuala không có nhiều đường nét tinh xảo bằng Zen, nhưng sản phẩm vẫn được tung ra bán trên thị trường như những sản phẩm hợp thời trang và phù hợp với phái yếu, đặc biệt là những người đang theo tập môn Yoga.
Ảnh hưởng của những ngôi sao và cảm hứng sáng tạo theo phong cách cổ điển.
Khi không phải đến trường hay công sở, người Mỹ thường ở nhà trong những bộ đồ ngủ, họ nghỉ ngơi nhiều hơn là đi du lịch. Họ thường mặc những bộ pyjamas để thư giãn hoặc bận rộn với những việc mình yêu thích vào ngày cuối tuần.
Để tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng khi chọn những trang phục mặc ở nhà, gần đây tập đoàn sản xuất vải cotton đã đưa ra một bản báo cáo trong đó có nhận xét rằng, người tiêu dùng chịu ảnh hưởng của những trang phục mà các ngôi sao mặc khi đóng phim được chiếu trên truyền hình, ví dụ như trang phục của diễn viên Think Calista Flockhart trong phim Ally McBeal và trang phục của diễn viên Debra Messing trong phim Will & Grace. Để biết được mốt mới nhất, người tiêu dùng không chỉ xem tạp chí thời trang mà còn ngắm trang phục của những ngôi sao khi họ đóng phim.
Dường như những nhà thiết kế NewYork đều có chung cảm hứng sáng tác theo phong cách cổ điển. Những trang phục mang đậm nét của những năm 70, áo choàng phụ nữ trang trí theo hình tổ ong, áo chui cổ mềm và những trang phục thiết kế theo phong cách lập dị bằng vải siêu mỏng cũng như vải tơ tằm mềm hay vải nhung, trang phục được làm từ chất liệu len đan bằng kim móc, áo choàng ponso, áo choàng ngắn và váy ngắn.
Đối với những trang phục dành cho nam giới, phong cách ăn mặc của người Anh có ảnh hưởng mạnh. Đó là những bộ quần áo được làm từ chất liệu vải kẻ carô và hàng len sọc vuông, trông giống như là những trang phục của hoàng tử xứ Wales. Bên cạnh đó còn xuất hiện khăn choàng bằng vải len sọc vuông của người Scotlen và những trang phục làm từ vải carô nhỏ Tattersall cùng một số đường nét trang trí không đều một cách cố ý trên áo, làm tăng thêm vẻ đẹp cho loại vải kẻ và những chiếc áo sơ mi mốt nhất.
Riêng với những trang phục công sở màu sắc giản dị hơn và được may theo kiểu dáng áo Jacket. Bên trong là những chiếc áo dệt bằng vải thun hay áo len chui cổ hoặc áo thể thao có mũ trùm đầu nhằm tạo ra một sự pha trộn khác biệt. Phía bên ngoài, có thể khoác những chiếc áo có lớp lót hay áo khoác ấm có trùm đầu không thấm nước cỡ lớn hoặc áo len, áo có phủ một lớp lông mượt nhẹ và áo khoác làm bằng vải len thô. Cách mặc như vậy dễ tạo cảm giác được che chở, an toàn và dễ chịu.
Những thay đổi trong cách ăn mặc của người tiêu dùng ở Mỹ
TCCT
Xu hướng tìm đến với những trang phục tạo cảm giác khoẻ khoắn và yên bình.
ở Mỹ, những cuộc tấn công của tổ chức khủng bố và những sự kiện tiếp theo nhằm ngăn chặn khủng bố đã ảnh hưởng đến ngành Dệt