“Ông trùm” xây dựng Trung Quốc thoả thuận đầu tư vào Tracodi (TCD)

Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc với quy mô doanh thu hàng năm hơn 150 tỷ USD vừa chính thức ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, mã cổ phiếu TCD).
Đại diện Tracodi và Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc
Đại diện Tracodi và đại diện Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc ký kết thoả thuận hợp tác.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, mã cổ phiếu TCD - sàn HoSE) và Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đầu tư và phát triển các dự án hạ tầng giao thông, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và nhà ở xã hội tại Việt Nam.

Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác trong việc phát triển và đầu tư chung loạt lĩnh vực, gồm xây dựng cơ sở hạ tầng về đường sắt, đường cao tốc, bến cảng…; sản xuất công nghiệp; đầu tư dự án… Đại diện hai bên bày tỏ, dựa trên sự tương đồng về hoạt động kinh doanh, sự hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của cả hai trên nhiều phương diện, mang lại nhiều dự án tích cực và bền vững.

Tracodi là một trong các công ty thành viên chủ chốt của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG). Với kinh nghiệm 34 năm trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, khai thác đá, kinh doanh sản phẩm công nghiệp… Tracodi cũng là một trong số ít những công ty đạt chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng 1, đủ năng lực làm tổng thầu các công trình xây dựng công nghiệp, dân dụng và hạ tầng giao thông quy mô lớn.

Doanh nghiệp này đã đảm nhiệm thi công loạt dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn của BCG Energy và tổng thầu thi công loạt dự án bất động sản cao cấp của BCG Land (mã cổ phiếu BCR), hai đơn vị thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital.

Về phía Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc, tập đoàn này thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo xếp hạng của Forbes. Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc cũng là một trong những doanh nghiệp xây lắp lớn nhất thế giới, đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công các công trình xây dựng cơ bản như đường sắt, đường bộ, thủy điện, sân bay, cảng biển, chế tạo thiết bị công nghiệp,…  

Tập đoàn đường sắt quốc tế Trung Quốc
Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc là tổng thầu thi công tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội.

Xem thêm: "Bamboo Capital (BCG) hợp tác với hai “ông lớn” Hàn Quốc đầu tư điện rác và giải pháp xử lý rác thải" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Tính đến nay, Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc có 381 chi nhánh tại 105 quốc gia với tổng nhân viên là khoảng 290.000 người; doanh thu năm 2022 là 1.150 tỷ nhân dân tệ, tương đương hơn 158,5 tỷ USD.

Tại Việt Nam, tập đoàn này là tổng thầu thi công dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2 Cát Linh - Hà Đông với tổng giá trị hợp đồng EPC 640 triệu USD; dự án điện gió Đắk Nông có tổng giá trị hợp đồng 18,1 triệu USD; dự án Nhà máy lốp tại Tiền Giang có tổng giá trị 5 triệu USD…

Đại diện Tracodi cho biết, trong thoả thuận hợp tác với Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc, Tracodi sẽ tập trung vào việc phát triển và triển khai các dự án. Với kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về thị trường nội địa, công ty sẽ đảm bảo các dự án được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

Phía Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc sẽ đóng vai trò cung cấp công nghệ và tài chính nhằm mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến và các nguồn lực tài chính cần thiết để hỗ trợ cho việc thực hiện các dự án. Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc cũng có thể đầu tư vốn vào Tracodi để cùng phát triển và thực hiện các dự án có cùng sự quan tâm, đại diện Tracodi nói.

Duy Quang