Đảm bảo cung cấp đủ điện
Năm 2022, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm đạt 1.193.481.253 kW.h, tăng 5,01% so với năm 2021. Tiết kiệm điện đạt 28,832 triệu kW.h, bằng 2,42% sản lượng điện thương phẩm, tăng 2,03% so với năm 2021 và đạt kế hoạch Tổng công ty giao (≥ 2,1% sản lượng điện thương phẩm).
Bên cạnh đó, PC Bạc Liêu nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, tăng cường cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội: Trong năm 2022, toàn PC Bạc Liêu phát triển được 8.764 khách hàng mới. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện: 243.175 hộ/243.873 hộ, đạt tỷ lệ 99,71%.
Ngoài ra, năm 2022, PC Bạc Liêu đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về giao dịch trực tuyến, dịch vụ cấp độ 4, dịch vụ điện theo phương thức điện tử, phát triển giao dịch khách hàng qua app, Zalo, Email, SMS đã mang lại hiệu quả và tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện. Thời gian tiếp cận điện năng đạt chỉ tiêu. PC Bạc Liêu phấn đấu thực hiện đạt và vượt mức kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao, để phục vụ 264.528 khách hàng với các chỉ tiêu, nhiệm vụ.
Hoàn thành 100% kế hoạch Chuyển đổi số
Kế thừa cơ bản những thành tựu đã đạt được từ năm 2021, PC Bạc Liêu đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch Chuyển đổi số ngay từ đầu năm. Kết quả thực hiện kế hoạch Chuyển đổi số năm 2022, PC Bạc Liêu đã hoàn thành 100% theo kế hoạch Tổng công ty giao bao gồm 06 lĩnh vực trong đó có 42 mục tiêu (Tổng công ty chủ trì thực hiện 19 mục tiêu, PC Bạc Liêu chủ trì thực hiện 23 mục tiêu). Công tác Chuyển đổi số tại PC Bạc Liêu đã mang lại nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng trong việc tiếp cận và chia sẻ thông tin với dữ liệu ngành Điện, đồng thời thúc đẩy quá trình ứng dụng Chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty.
PC Bạc Liêu đã tuyên truyền, quảng bá đến khách hàng nhằm mang lại nhiều tiện ích phục vụ, từ đó hàng loạt phương thức điện tử hóa đã được triển khai: 100% số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4; 100% dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử; 100% khách hàng mua điện mới được ký hợp đồng điện tử.
Ngoài ra, PC Bạc Liêu thực hiện áp dụng các lĩnh vực, hoạt động quản lý bao gồm: Triển khai phương pháp Bảo trì, bảo dưỡng mới theo tình trạng thiết bị (CBM); Dữ liệu quản lý đầu tư xây dựng được cập nhập đầy đủ trên phần mềm IMIS 2.0; Phát triển các ứng dụng hiện trường cho khối Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng (Phần mềm kiểm tra lưới điện, Nhánh rẽ khách hàng…).
Thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội
Song song với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tổng công ty giao thì việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội luôn được PC Bạc Liêu quan tâm. PC Bạc Liêu xem việc chia sẻ những khó khăn, mất mát của cộng đồng, xã hội là việc làm thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, là nét văn hóa của mỗi cá nhân cán bộ công nhân viên và của tập thể PC Bạc Liêu.
Với tinh thần đó, trong năm 2022, PC Bạc Liêu đã tích cực tham gia và thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội nhằm phục vụ cộng đồng và tri ân khách hàng với tổng số tiền hơn 1,49 tỷ đồng (trong đó: Ủng hộ cho Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt, “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Bạc Liêu phát động, Hỗ trợ kinh phí xây dựng 15 căn nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, Hỗ trợ nhà đồng nghiệp, Hỗ trợ cho gia đình chính sách...).
Mục tiêu, kế hoạch năm 2023
Năm 2022 đi qua với nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy Công ty, tập thể cán bộ công nhân viên đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần sáng tạo, thực hiện trọng trách, nhiệm vụ được giao, tiếp tục thắp sáng niềm tin với khách hàng, người dân và sự chia sẻ, đồng thuận của cộng đồng, xã hội.
Năm 2023, với dự báo sẽ còn rất nhiều thách thức, quán Triệt chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, PC Bạc Liêu phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, chung sức cùng Tổng công ty Điện lực miền Nam vượt qua khó khăn, đẩy mạnh “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, kiên định mục tiêu chuyển đổi số, đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn ngày càng tốt hơn.