Petrolimex công bố quyết định thành lập Công ty Xăng dầu Sơn La

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa tổ chức lễ công bố quyết định và ra mắt Công ty TNHH MTV Xăng dầu Sơn La (Petrolimex Sơn La).
xang dau son la
Lãnh đạo tỉnh Sơn La và Lãnh đạo Petrolimex đánh trống khai trương hoạt động Petrolimex Sơn La 

Công ty Xăng dầu Sơn La do Petrolimex nắm giữ 100% vốn điều lệ được tách chuyển từ Chi nhánh Xăng dầu Sơn La trực thuộc Công ty Xăng Hà Sơn Bình theo Quyết định số 465/PLX-QĐ-HĐQT ngày 05/6/2024 của HĐQT Tập đoàn. Việc thành lập Công ty Xăng dầu Sơn La là một trong những thành công bước đầu của “Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến 2035” cũng như là sự quan tâm của Lãnh đạo Tập đoàn đưa thương hiệu Petrolimex với các sản phẩm xanh đến với vùng cao, vùng sâu, vùng xa phục vụ đời sống dân sinh và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công đã khẳng định việc thành lập Công ty Xăng dầu Sơn La đúng với tinh thần chủ trương của tỉnh là từng bước xây dựng và nâng cấp Chi nhánh Xăng dầu Sơn La lên một tầm cao mới, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ, góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

xăng dầu sơn la
 Ủy viên HĐQT Petrolimex Trần Tuấn Linh trao quyết định thành lập Công ty xăng dầu Sơn La cho Ban lãnh đạo Công ty

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Ủy viên HĐQT Petrolimex Trần Tuấn Linh chúc mừng, chỉ đạo và định hướng các hoạt động của Petrolimex Sơn La tiếp tục bám sát các mục tiêu khi thành lập công ty, hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024 trên cơ sở các định hướng, chủ trương của Tập đoàn cũng như cam kết của Công ty khi tách chuyển. Tập trung đầu tư phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu bán lẻ, mở rộng kênh phân phối theo các định hướng mới của Tập đoàn theo tiêu chuẩn hiện đại, tự động hóa, chuyển đổi số để nâng cao tiện ích khi phục vụ khách hàng. Đồng thời, chủ động kiện toàn bộ máy nhân sự, công tác quản trị nội bộ, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh và các hoạt động của Công ty.

Thay mặt Tập thể CBCNV Petrolimex Sơn La, Quyền Chủ tịch kiêm giám đốc Phạm Bá Tiến cam kết sẽ cùng với tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty đoàn kết, nghiêm túc tiếp thu và triển khai những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sơn La và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn. Bên cạnh đó, Công ty sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, kế hoạch mà Tập đoàn giao, đảm bảo đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu về nguồn xăng dầu cho phát triển kinh tế xã hội và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn, đóng góp cao cho ngân sách địa phương; đặc biệt hoàn thành tốt mục tiêu Đề án thành lập Công ty đã được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp phê duyệt.

Cùng trong buổi Lễ, Petrolimex đã trao các quyết định cán bộ: Bổ nhiệm Giám đốc, giao quyền Chủ tịch Petrolimex Sơn La cho ông Phạm Bá Tiến; bổ nhiệm 02 Phó Giám đốc Công ty, Trưởng phòng Kế toán tài chính và Trưởng phòng Kinh doanh Công ty.

Với vai trò là doanh nghiệp Nhà nước có nhiều đóng góp quan trọng cho nền kinh tế quốc gia và an ninh năng lượng, Petrolimex luôn quan tâm tới trách nhiệm cộng đồng, công tác an sinh xã hội trong quá trình phát triển bền vững, để tiến xa hơn của Tập đoàn. Tại buổi lễ, Petrolimex đã trao tặng 03 tỷ đồng cho các huyện khó khăn Vân Hồ, Yên Châu và Bắc Yên. 

 

Thanh Hường