Petrolimex khẩn trương khắc phục thiệt hại, đảm bảo phục vụ người dân sau bão số 3

Đến sáng ngày 09.9.2024, hầu hết các cửa hàng xăng dầu Petrolimex tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh – những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão số 3 (Yagi) – đã hoạt động trở lại để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội và góp phần ổn định cuộc sống của người dân sau bão.

Sáng ngày 08/9/2024, ông Phạm Văn Thanh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) và ông Đào Nam Hải – Tổng Giám đốc Petrolimex cùng đoàn công tác của Tập đoàn đã trực tiếp có mặt tại Bắc Ninh, Hải Phòng và Quảng Ninh để chỉ đạo khắc phục thiệt hại tại các công trình xăng dầu quan trọng của Công ty Xăng dầu B12 (Petrolimex Quảng Ninh) và Công ty Xăng dầu Khu vực III (Petrolimex Hải Phòng).

Thống kê nhanh cho thấy, bão Yagi đã làm hư hỏng nặng văn phòng làm việc, kho, cảng dầu, bến xuất và hơn 50 CHXD thuộc hai đơn vị Petrolimex Quảng Ninh, Petrolimex Hải Phòng; nhiều CHXD khác tại Bắc Ninh bị bung trần, tốc mái, rách diềm mái che, gãy bảng giá, đổ cột bơm.

 

petrolimex
Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh và Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải chỉ đạo khắc phục thiệt hại tại các công trình xăng dầu trọng điểm tại Hạ Long, Quảng Ninh

Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải cho biết: “Trước khi bão Yagi đổ bộ, Petrolimex đã tổ chức họp quán triệt toàn ngành về công tác ứng phó bão lũ; đặc biệt tại các khu vực trọng điểm trên đường đi của bão, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó nhằm nỗ lực hạn chế tối đa rủi ro về người và tài sản, đảm bảo cung ứng xăng dầu không để gián đoạn, thiếu hụt nguồn cung trước, trong và sau bão.”

Sau khi bão đi qua, tại các địa phương bị thiệt hại nặng của bão như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh… Petrolimex đã kích hoạt các phương án khắc phục thiệt hại, nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh như tập trung nguồn lực tại chỗ để khắc phục các sự cố, chạy máy phát điện để xuất hàng tại kho, cửa hàng; tổ chức phân ca kíp, duy trì bán hàng, cung ứng xăng dầu kịp thời phục vụ nhu cầu thiết yếu của của nhân dân, góp phần cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn hỗ trợ người dân, khôi phục hoạt động bình thường sau bão Yagi.

 

petrolimex 1
Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải đánh giá thiệt hại CHXD tại thành phố Hải Phòng 

Sau bão, cũng tại các địa phương trên, một số CHXD Petrolimex ghi nhận lượng khách tới mua xăng dầu tăng đột biến vì hệ thống điện bị cắt toàn bộ nên người dân có nhu cầu chạy máy phát điện, trong khi đó CHXD của các doanh nghiệp khác chưa kịp hoạt động trở lại.

Lãnh đạo Petrolimex khẳng định công tác đảm bảo nguồn phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất kinh doanh tại các CHXD được ưu tiên hàng đầu cùng với công tác đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các đội tàu chở xăng dầu của Petrolimex đã sẵn sàng bổ sung thêm nguồn hàng cho hệ thống phân phối trên đất liền. Tuy nhiên, để tàu có thể bổ sung nguồn hàng vào kho xăng dầu thì Petrolimex cần có sự phối hợp đồng bộ của hệ thống cơ sở hạ tầng như cầu cảng (thông luồng), điện lực, viễn thông…

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ tiếp tục có mưa lớn. Lãnh đạo Petrolimex đã chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn nêu trên thực hiện nghiêm túc các phương án phòng chống mưa lũ, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, kịp thời phục vụ nhân dân.

Một số hình ảnh thiệt hại tại CHXD Petrolimex tại Quảng Ninh và Hải Phòng:

 

 

Thúy Hà