Phase-Changer: Bộ đổi điện thông minh từ 1 pha ra 3 pha

Trong Hội chợ triển lãm “Năng lượng và sản phẩm TKNL” được tổ chức mới đây tại thành phố Hồ Chí Minh, có một gian hàng trưng bày bộ sản phẩm thông minh đổi điện từ 1 pha ra 3 pha của Úc đã thu hút đượ

Phase-Changer vận hành ổn định, hiệu quả kinh tế cao

Với khả năng biến đổi một nguồn cung cấp điện 1 pha 220V (thậm chí có thể là 85V) thành nguồn điện 3 pha 380V giống như nguồn điện 3 pha của điện lưới công cộng, Phase-Changer là cách đơn giản và ít tốn kém nhất để vận hành hiệu quả bất cứ thiết bị nào sử dụng điện 3 pha. Thiết bị này tránh được chi phí cho việc kéo đường dây điện 3 pha từ lưới điện công cộng và mua bộ biến đổi điện cung cấp cùng đồng hồ đo điện mới. Mặt khác, nó cũng tiết kiệm chi phí mua một bảng phân phối mới cho điện 3 pha và thời gian lắp đặt chỉ trong vòng một giờ so với nhiều tuần hay nhiều tháng khi kéo thêm đường điện 3 pha từ lưới điện. Có thể sử dụng các bộ đổi điện Phase-Changer cho những nguồn cung cấp điện bằng cách cho một dây hồi lưu và nối đất (SWER). Trên thị trường Việt Nam, Phase-Changer có các kiểu máy chuẩn trong khoảng từ 2,2-37 kW và thích hợp với mọi ứng dụng.

Bộ đổi điện Phase-Changer chi phí thấp hơn nhiều so với việc sở hữu và vận hành một máy phát điện, vừa hao tốn nhiên liệu hàng ngày mà còn phải tốn chi phí đắt đỏ cho việc bảo trì máy thường xuyên. Phase-Changer hầu như không gây tiếng ồn, lại hoạt động một cách độc lập và rất thuận tiện cho việc di chuyển đến bất cứ chỗ nào.

Phase-Changer có thể dùng cho mọi loại máy và mọi ứng dụng như thiết bị dùng trong phân xưởng, máy hàn, máy nén khí, máy bơm, máy điều khiển bằng điện toán, máy điều hòa không khí, máy làm lạnh, nhà máy nước đá, xay xát, phân xưởng gỗ, phân xưởng bánh kẹo, thiết bị dập cắt sắt, thép… Ngay cả đối với các loại máy lớn, mang tải nặng, khó khởi động, cũng có thể vận hành ổn định với nguồn điện do bộ đổi điện Phase-Changer cung cấp.

 

Các loại bộ đổi điện Phase-Changer

Tất cả các Bộ đổi điện Phase-Changer đều có “phần cốt lõi” ứng dụng sáng tạo công nghệ xử lý bằng “chip” điện tử, có khả năng phản ứng và xử lý sự cố rất mau lẹ, là một công nghệ vi điều khiển mới, phối hợp với nguyên tắc của bộ đổi điện xoay đã được công nhận. Công thức độc đáo này đã cải tiến hiệu năng và độ tin cậy thực tế của các loại máy đến mức rất cao, là công nghệ được phát triển duy nhất tại Úc đạt tiêu chuẩn cao cấp “STICK” của Úc và “CE” của thế giới. Hiện nay, sản phẩm Phase-Changer đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Trong các sản phẩm Phase-Changer công suất nhỏ, các bộ đổi điện loại 2,2 kW và 3 kW có thiết kế “gắn vào ổ cắm để có điện ra”, tức là bạn chỉ cần cắm bộ đổi điện vào một ổ đơn pha loại chuẩn 10A hoặc 15A và có ngay điện 3 pha 415V ở đầu ra 3 pha, để cắm máy của bạn vào. Với các bộ đổi điện loại 4 kW, bạn cũng có thể chọn một bộ điều khiển đầy đủ có nhiều cấp, hoặc chọn bộ điều khiển một cấp chi phí thấp. Sản phẩm Phase-Changer một cấp (Phase-Changer S) vẫn cho khả năng khởi động nhanh, nhưng không có các cấp tự động điều chỉnh điện thế của một thiết bị nhiều cấp. Điều này vẫn tốt cho nhiều ứng dụng, tiêu biểu là các loại tải môtơ đơn khi tính đối xứng điện thế có thể không quan trọng mấy.

Tất cả các bộ đổi điện công suất từ 4 kW trở lên đều cần có đấu dây chắc chắn vào bóng điện có gắn cầu dao hoặc cầu chì đúng cỡ. Đặc biệt, sản phẩm Phase-Changer luôn kèm theo bản hướng dẫn lắp đặt toàn diện, vì thế rất thuận lợi cho người sử dụng.

  • Tags: