Đây là chương trình
nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng ngày “Quyền của người tiêu dùng
Việt Nam 15-3” do Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công thương phối hợp với Sở Công
thương Hải Phòng tổ chức. Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Xuân Bình
khẳng định, Hải Phòng là thị trường lớn, có nền kinh tế năng động, là đối tác
thương mại, dịch vụ của các thị trường lớn trên thế giới, vì vậy những hoạt
động liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Những năm qua, thành phố đã có nhiều nỗ lực, coi trọng việc bảo vệ quyền của
người tiêu dùng, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật, đấu tranh
chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại, đồng thời
tăng cường các giải pháp thị trường. Kết quả đã đạt được nhiều thành tựu đáng
kể.Ông Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao việc tổ chức phát động hưởng ứng ngày
“Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017 và chương trình cam kết doanh nghiệp
sản xuất, cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng”,
đồng đồng thời nhấn mạnh, hoạt động bảo vệ quyền của người tiêu dùng đòi hỏi
phải có giải pháp đồng bộ, trong đó cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý nhà
nước về tuyên truyền kiến thức pháp luật, kiểm tra kiểm soát thị trường, hướng
dẫn người tiêu dùng và doanh nghiệp thực hiện đúng nghĩa vụ và quyền lợi của
mình. Bên cạnh đó, bản thân các doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng cần phải
nhận thức hơn trách nhiệm, để những hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được
thiết thực hơn, rộng rãi hơn, hiệu quả hơn.
Các
doanh nghiệp tham gia ký kết thực thi trách nhiệm vì người tiêu dùng
Thiết thực bám sát chủ
đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do UBND thành phố chỉ đạo và Sở Công
Thương Hải Phòng phát động, trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND thành phố,
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Hội Đo lường và bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng, ngay tại lễ phát động đã có hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn Hải
Phòng tham gia ký kết thực thi trách nhiệm vì người tiêu dùng như: Công ty TNHH
Co.opmart Hải Phòng, Công ty TNHH TM Mê Linh, Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải
Phòng, Công ty TNHH TM Hướng Dương… các đơn vị cam kết sẽ thực hiện nhiều
chương trình hoạt động trong thời gian tới như: Tổ chức tuần lễ bảo hành, sửa
chữa miễn phí dành cho các mặt hàng điện gia dụng, quần áo cho khách hàng, công
khai đường dây nóng hỗ trợ khách hàng miễn phí; Chương trình chăm sóc khách
hàng; Chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân người tiêu dùng…