Phường Hội Thương thành phố Pleiku: Phát huy thế mạnh phát triển thương mại, du lịch

Hội Thương là phường nội thành của thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Phường Hội Thương có thế mạnh phát triển thương mại-du lịch, được chọn để phát triển kinh tế đêm với khu phố đi bộ và phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ ẩm thực. Hội Thương ngày nay ngày càng được chỉnh trang đô thị, là trung tâm văn hóa, thương mại và nghệ thuật thu hút khách du lịch khi đến thành phố Pleiku.

Phường Hội Thương thành phố Pleiku được thành lập sau năm 1975, diện tích tự nhiên 76,47 ha. Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, ngày nay Phường Hội Thương đạt nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng phát triển Thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp.

Phường Hội Thương
Phường Hội Thương chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ

Thời gian qua, Phường Hội Thương tạo điều kiện thuận lợi để các ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn phát triển, vận động chỉnh trang, nâng cấp các chợ trên địa bàn theo hướng xã hội hóa, khuyến khích người dân áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất và phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, tạo việc làm.

Bên cạnh đó, phường Hội Thương tăng cường công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng theo quy hoạch, quy chế quản lý kiến trúc đô thị của thành phố và giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường, rác thải; khai thác có hiệu quả các nguồn lực để đầu tự xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và phúc lợi xã hội.

Năm 2023, Phường có 19/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó 09/19 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Trên địa bàn phường hiện có 37 doanh nghiệp, khoảng 478 cơ sở sản xuất kinh doanh, 02 chợ dân sinh, 01 siêu thị. Hệ thống đường giao thông được đầu tư chỉnh trang cơ bản thuận thiện và đảm bảo cho nhân dẫn lưu thông, đi lại với có 14 tuyến đường có tên với tổng chiều dài 7,509 km và 118 tuyến đường hẻm với tổng chiều dài 9,88 km; đã nhựa hóa, bê tông hóa 100%. Phường triển khai vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương các dự án do thành phố đầu tư trên địa bàn phường như đường Nguyễn Tri Phương, Phùng Hưng; vận động nhân dân lát đá vỉa hè đường Lê Lợi, Nguyễn Thái Học và các công trình duy tu đường hẻm đường.

Theo kế hoạch Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai, từ năm 2022 đến nay, Gia Lai tổ chức và thúc đẩy, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, khai thác khu vực phục vụ kinh tế ban đêm tại thành phố Pleiku, trọng tâm tại khu vực suối Hội Phú. Trên cơ sở đó, Phường Hội Thương nhanh chóng quy hoạch và triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm, thực hiện chính sách thương mại và dịch vụ phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn.

Phường Hội Thương
Kếu gọi đầu tư phát triển kinh tế đêm tại khu vực suối Hội Phú thuộc Phường Hội Thương thành phố Pleiku

Năm 2024, Phường Hội Thương đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tê – xã hội  đề ra, đặc biệt quan tâm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, nhất là tạo chuyển biến trong ý thức và nếp sống văn minh đô thị của người dân; quan tâm đến vấn đề vệ sinh và cảnh quan tại suối Hội Phú. Tăng cường tuyên truyền vận động người dân đồng thuận để giải phóng dứt điểm mặt bằng Dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh; tiếp tục chăm lo đời sống của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính.../.

Chung Thắng