Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng: Tạm giữ trên 3.200 áo quần may sẵn có dấu hiệu nhập lậu

Mới đây, Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã tạm giữ đối với 3.250 đơn vị sản phẩm là áo đầm, áo thun, áo sơ mi, quần jean dài, quần tây ngắn, quần thun dài đang được bày bán tại Hộ kinh doanh N.N.T có dấu hiệu nhập lậu.

Cụ thể, qua việc theo dõi hoạt động kinh doanh hàng hóa trên thị trường, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với kho hàng đang kinh doanh áo quần may sẵn các loại có dấu hiệu vi phạm là hàng hóa nhập lậu tại đường Hoàng Đình Ái, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Xác minh, chủ sở hữu kho hàng này là Hộ kinh doanh N.N.T do ông N.N.T làm chủ hộ kinh doanh.

Quản lý thị trường
Thành viên Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra tại Hộ kinh doanh N.N.T

Tại thời điểm kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 6 phát hiện Hộ kinh doanh N.N.T đang kinh doanh hàng hóa là số quần, áo may sẵn các loại có xuất xứ Trung Quốc, được nhập khẩu và đang lưu thông tại thị trường Việt Nam nhưng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo theo quy định tại điểm d khoản 6 Điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì số hàng hóa này là hàng hóa nhập lậu.

Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm đếm thực tế tang vật vi phạm
Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 6 thực hiện kiểm đếm thực tế tang vật vi phạm

Đội Quản lý thị trường số 6 đã tạm giữ đối với 3.250 đơn vị sản phẩm là áo đầm, áo thun, áo sơ mi, quần jean dài, quần tây ngắn, quần thun dài đang được bày bán tại Hộ kinh doanh N.N.T để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính và làm căn cứ xử phạt.

Tang vật vi phạm
Tang vật vi phạm

Trong thời gian đến, Đội Quản lý thị trường số 6 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật và ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn về việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Triển khai đồng bộ, kịp thời các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các phòng chức năng thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng và các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

PV