Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump được là ngoại lệ?

Ông Donald Trump đã lập tức gọi đây là "chiến thắng lớn cho hiến pháp và nền dân chủ". Ông Donald Trump đã cho rằng, "Tự hào là công dân Mỹ".

Ông Donald Trump được là ngoại lệ?

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tòa án Tối cao Mỹ vừa ra phán quyết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có quyền miễn trừ đối với một số hành vi bị cáo buộc với tư cách là tổng thống trong vụ can thiệp bầu cử liên bang. Tuy nhiên, phán quyết này không có hiệu lực tương tự đối với các hành động hay vụ án khác của ông Donald Trump. Ông Donald Trump đã lập tức gọi đây là "chiến thắng lớn cho hiến pháp và nền dân chủ". Ông Donald Trump đã cho rằng, "Tự hào là công dân Mỹ".

Phản ứng của Tổng thống Joe Biden

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời cảnh báo rằng phán quyết của Tòa án Tối cao về quyền miễn trừ truy tố với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là "tiền lệ nguy hiểm" và gây bất lợi cho người dân Mỹ. Ông Donald Trump hiện đang là ứng cử viên của đảng Cộng hòa sẽ đối đầu với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 5/11 tới.

Người đứng ra bảo vệ ông Joe Biden

Allan Lichtman
Ông Allan Lichtman

Ông Allan Lichtman, nhà sử học đã dự báo chính xác kết quả của 9 trong 10 cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất, vừa lên tiếng cho rằng là một sai lầm nếu đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden rút lui khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới đây vì lý do sức khỏe. Nhiều ý kiến cho rằng, màn tranh luận bị đánh giá là thảm hại của ông Joe Biden với cựu Tổng thống Donald Trump ngày 27/6 khiến nhiều người nghi ngờ ông Biden không đủ sức khỏe và sự minh mẫn để có thể làm tiếp nhiệm kỳ 2.

NATO không còn kỳ vọng vào Ukraine

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vừa đưa ra nhận xét, cho rằng Quân đội Nga đã không thể đạt được "đột phá lớn" trên chiến trường Ukraine. Hiện tại, NATO đã hạ thấp kỳ vọng vào chiến thắng của Ukraine, chuyển từ chiến lược “đánh bại Nga”, sang chỉ hy vọng là Ukraine sẽ không thua quá nặng. Trước đây, NATO có thể cung cấp bất cứ thứ gì Ukraine cần, nhưng kể từ năm nay, Ukraine hầu như không nhận được sự hỗ trợ đáng kể nào từ NATO.

Cựu thứ trưởng Quốc phòng Nga bỏ trốn

Tatiana Shevtsova
Bà Tatiana Shevtsova

Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Nga là bà Tatiana Shevtsova vừa quyết định đào tẩu sang Pháp. Bà Tatiana Shevtsova là người phụ nữ có cấp bậc, quân hàm cao nhất trong lịch sử nước Nga và cả thế giới. Khi chỉ mới 41 tuổi, bà đã mang quân hàm Đại tướng và đảm nhận chức vụ quan trọng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Bà Tatiana Shevtsova rất giàu có và sở hữu nhiều bất động sản cùng khối tài sản khổng lồ.

Ông Donald Trump không thể dừng xung đột trong 1 ngày

Vassily Nebenzia
Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia vừa lên tiếng cho rằng ông Donald Trump không thể chấm dứt xung đột Ukraine trong 1 ngày. Ông Vassily Nebenzia cho rằng cuộc xung đột đáng lẽ đã kết thúc vào tháng 4/2022 tại Istanbul, khi Moscow và Kiev tiến “rất gần” đến một thỏa thuận. Ông Vassily Nebenzia còn đưa ra cáo buộc phương Tây phá hỏng quá trình này và gợi ý Kiev tiếp tục chống Nga.

Thủ tướng Hungary thăm Ukraine

Viktor Orbán
Thủ tướng Hungary Viktor Orbán và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Thủ tướng Hungary Viktor Orbán, một trong những nhà lãnh đạo thân Nga nhất ở châu Âu, đã có chuyến thăm Ukraine để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Orbán tới nước láng giềng kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2/2022. Chính quyền của ông Orbán đã nhiều lần đặt câu hỏi về sự cần thiết phải hỗ trợ quân sự cho Kiev và thay vào đó kêu gọi ngừng bắn. Hungary cũng thường xuyên cản trở các quyết định của EU về Ukraine.

Linh Đan