Cụ thể, hai bên đặt trọng tâm hợp tác vào bốn nội dung chiến lược. Thứ nhất, hai bên sẽ phát triển hạ tầng công nghệ thông tin thông minh trên nền tảng điện toán đám mây, tạo nền móng cho quá trình số hóa toàn diện.
Việc triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP và nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ thông tin nội bộ cũng được chú trọng, giúp tối ưu vận hành và nâng cao năng lực đội ngũ.
Thứ ba, hai bên ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Big Data, AI, IoT và tự động hóa để khai thác thế mạnh từ dữ liệu khách hàng, tối ưu nền tảng thanh toán tại các chuỗi bán lẻ. Cuối cùng, hai bên cùng nghiên cứu và phát triển các mô hình kinh doanh mới, mở ra những cơ hội tăng trưởng bền vững, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Về phía Saigon Co.op, hợp tác được kỳ vọng đưa đơn vị trở thành nhà phân phối tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại tại Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Hợp tác diễn ra khi thị trường ngành bán lẻ Việt Nam dự kiến đạt quy mô 200 tỷ USD vào năm 2025, với chi tiêu cho chuyển đổi số tăng trung bình 30% mỗi năm từ 2024 đến 2027, theo báo cáo của IDC. Đặc biệt, nghị quyết 57 của Bộ Chính trị nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong việc nâng cao năng suất, kết nối chuỗi cung ứng và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Hòa nhịp với xu thế đó, Saigon Co.op đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, áp dụng công nghệ đột phá để tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời đáp ứng định hướng của nghị quyết 57. Với chiến lược số hóa toàn diện, từ quản lý chuỗi cung ứng đến thanh toán không tiền mặt và thương mại điện tử, doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô, khẳng định vị thế trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Ông Lê Trường Sơn - Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, chiến lược hợp tác với FPT - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam là một bước đệm nhằm tăng cường năng lực số hóa của doanh nghiệp, đồng thời mở rộng quy mô và phát triển các mô hình kinh doanh mới trong tương lai. Hợp tác với FPT không chỉ dừng lại ở chuyển đổi số, mà còn là hành trình song hành giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
"Chúng tôi tin rằng, với hơn 35 năm kinh nghiệm dẫn đầu ngành bán lẻ Việt Nam, kết hợp cùng năng lực công nghệ của FPT, cùng với sự hỗ trợ của các đối tác và cơ quan quản lý, ngành bán lẻ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, hội nhập sâu rộng và khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và thế giới", ông Lê Trường Sơn nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định, trong bối cảnh công nghệ được xác định là động lực đưa Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới, với định hướng nền tảng dẫn dắt của Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Saigon Co.op sẽ là liên hiệp hợp tác xã kiểu mới đi đầu về ứng dụng công nghệ số, chắp cánh đưa các sản phẩm của Việt Nam vươn tầm.
FPT cam kết đồng hành cùng Saigon Co.op trên hành trình chuyển đổi số và đổi mới công nghệ, không chỉ dừng lại ở các giải pháp hiện tại mà còn hướng tới đầu tư và phát triển các sản phẩm công nghệ lõi. "Chúng tôi tin rằng, với các công nghệ chiến lược như AI, Big Data, IoT và Cloud, Saigon Co.op sẽ không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu vận hành mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bán lẻ", ông Khoa nhận định.
Cũng theo ông Khoa, trong bước chuyển mình lớn sắp tới của Saigon Co.op, FPT sẵn sàng huy động những nguồn lực tốt nhất, từ chuyên gia đến công nghệ, để cùng xây dựng chiến lược khoa học công nghệ và triển khai các dự án trọng điểm như hệ thống báo cáo hợp nhất, nền tảng điện toán đám mây và quản trị doanh nghiệp. "Chúng tôi cam kết biến hợp tác này thành một mô hình hợp tác hiệu quả, mang lại giá trị thiết thực và đóng góp trực tiếp vào sự tăng trưởng bền vững của Saigon Co.op", Tổng giám đốc tập đoàn FPT nói thêm.
Dựa trên cơ sở hợp tác, hai bên sẽ tận dụng tiềm lực công nghệ và kinh nghiệm quản trị để phối hợp xây dựng, nghiên cứu và trình duyệt các đề án nghiên cứu tiền khả thi và khả thi, tập trung vào ba lĩnh vực chính: quản trị tài chính - kế toán, số hóa quy trình nội bộ và quản lý chuỗi cửa hàng nhỏ.
Đồng thời, hai bên cùng phát triển các mô hình kinh doanh sáng tạo, góp phần hiện thực hóa mục tiêu "Make in Vietnam" trong ngành bán lẻ, thúc đẩy sự phát triển bền vững ở tầm quốc gia và quốc tế.