Sao Vàng đất Việt 2009: Tôn vinh “Những ngôi sao của nền kinh tế Việt”

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt (SVĐV) là giải thưởng được mong đợi nhiều nhất trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Từ năm 2003 trở lại đây, giải SVĐV luôn là mục tiêu phấn đấu của hàng ngàn doanh ngh

  Buổi lễ trao giải SVĐV 2009 do Trung ương Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức đã diễn ra long trọng và hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào đúng ngày lễ Quốc khánh 2/9. Hội đồng chung tuyển toàn quốc Giải thưởng SVĐV 2009 đã bình chọn ra được TOP10, TOP100 và TOP200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Đây là một hoạt động quan trọng của các doanh nhân trẻ Việt Nam nhằm chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam cho biết: Giải thưởng SVĐV có 3 cái nhất: Thứ nhất, là quy mô hưởng ứng giải thưởng SVĐV lên đến gần 1000 doanh nghiệp; Thứ hai, là tính chuyên nghiệp cao; Thứ ba, là chất lượng và quy mô lớn. Ngoài ra, ông Nguyễn Mạnh Cường còn cho biết: Việc xác định được các tiêu chí, quy trình bình chọn TOP200, TOP100 và đặc biệt TOP10 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam là một bước đột phá quan trọng của giải thưởng. Những doanh nghiệp được bình chọn danh hiệu TOP10 phải là những đại diện tiêu biểu cho ngành, đảm bảo 7 chỉ số ưu tiên: tính minh bạch, doanh số, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, tốc độ tăng trưởng doanh số, số lao động, mức đóng góp ngân sách nhà nước, những đóng góp từ thiện xã hội và năng lực quản lý, khả năng kiểm soát rủi ro, đảm bảo tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.

Dựa trên các tiêu chí đó, tất cả các doanh nghiệp có tên trong TOP200 đều đảm bảo đủ các tiêu chí mà Ban Tổ chức giải SVĐV đưa ra. Tổng doanh thu của TOP200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng SVĐV 2009 lên đến 453.000 tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD, mức nộp ngân sách trên 34.000 tỷ đồng và tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 305.000 lao động. Tuy nhiên, TOP10 vẫn là danh hiệu được các doanh nghiệp trẻ quan tâm nhất. Các thương hiệu được bầu chọn là TOP10 Thương hiệu Việt Nam năm 2009 đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu như: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (AGRIBANK), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty CP Phân bón và Hóa chất dầu khí Đạm Phú Mỹ, Công ty CP Ôtô Trường Hải, Tổng Công ty May Việt Tiến, Công ty CP Thép Việt Ý, Công ty CP Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, Công ty CP GENTRACO, Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI).

Các doanh nghiệp có tên trong TOP10, TOP100 và TOP200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam đều thấy những nỗ lực trong thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng. Họ đã đi lên bằng chính đôi chân của mình và giờ đây, cầm trên tay những chiếc Cúp mang dòng chữ Sao Vàng đất Việt, lòng tràn ngập niềm tự hào và hạnh phúc khi mình là một trong những doanh nghiệp tỏa sáng của nền kinh tế đất nước. Ông Ngọc Giàu - Giám đốc GENTRACO chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh xúc động nói: Đây là một cột mốc, một điểm son của GENTRACO trong suốt quá trình hình thành và phát triển; xác nhận tầm vóc Gentraco Corporation trên một chặng đường mới. Niềm vinh dự, tự hào này sẽ là nguồn động lực thôi thúc GENTRACO không ngừng phát triển, tiếp tục giữ vững thành tích và hướng đến những thành công mới.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Đất nước ta đã ngăn chặn được đà suy giảm kinh tế, từng bước phục hồi. Hôm nay, 200 thương hiệu được tôn vinh chính là “những ngôi sao của nền kinh tế đất nước” đã vượt qua suy thoái và cạnh tranh thành công trên thị trường quốc tế. Phó Thủ tướng cũng mong rằng, những ngôi sao doanh nghiệp sẽ ngày càng toả sáng trong nền kinh tế nước nhà để đủ sức toả sáng và hội nhập vào nền kinh tế quốc tế.

 

  • Tags: