Sau 1 thập kỷ nằm yên, Dệt may Thành Công (TCM) tái khởi động dự án bất động sản “khủng”

Sau 10 năm “ngủ yên”, Dệt may Thành Công (mã cổ phiếu TCM) vừa có loạt động thái tái khởi động lại dự án bất động sản Thành Công Tower tại TP.Hồ Chí Minh. Dự kiến dự án này có vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.
Bất động sản TC Tower Dệt may Thành Công
Chủ tịch Dệt may Thành Công kỳ vọng giá căn hộ tại dự án Thành Công Tower sẽ tăng theo tiến độ thi công của tuyến Metro số 2 của TP.Hồ Chí Minh.

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Dệt may Thành Công, mã cổ phiếu TCM - sàn HoSE) vừa thông qua việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về chủ trương đầu tư Dự án Thành Công Tower tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là dự án được thực hiện bởi công ty con của Dệt may Thành Công là Công ty TNHH TC Tower.

Cụ thể, Dệt may Thành Công dự kiến điều chỉnh tổng vốn đầu tư của dự án Thành Công Tower thành 1.732 tỷ đồng, tương đương 47% tổng giá trị tài sản của công ty tính đến ngày 30/6/2024.

Trong đó, tối thiểu vốn góp thực hiện dự án bằng 20% tổng vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư thực hiện trên thực tế tối đa không quá 50% tổng tài sản của công ty tính đến cuối quý 2/2024.

Ngoài ra, Dệt may Thành Công cũng quyết định tăng vốn điều lệ cho Công ty TNHH TC Tower thêm 4,5 tỷ đồng bằng cách chuyển nợ thành vốn. Qua đó, nâng vốn điều lệ của công ty này lên 142,3 tỷ đồng. Hiện Dệt may Thành Công đang sở hữu 100% vốn điều lệ tại TC Tower.

Dự án Thành Công Tower có diện tích sử dụng đất là 9.898 m2, được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2014 với số vốn đầu tư là 962 tỷ đồng. Dự án toạ lạc tại số 37 đường Tây Thành, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.ồ Chí Minh. Tuy nhiên cho đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai do gặp phải một số vướng mắc về pháp lý.

Động thái này có thể cho thấy Dệt may Thành Công đang tái khởi động mảng bất động sản khi các quy định mới về bất động sản đã có hiệu lực, tạo khung pháp lý đồng bộ, và giúp giải quyết nhiều vướng mắc pháp lý trước đây.

Theo chia sẻ của ông Trần Như Tùng -  Chủ tịch HĐQT Dệt may Thành Công hồi năm 2020, dự án Thành Công Tower dự kiến được thiết kế gồm 3 tòa nhà tổng cộng 650 căn hộ chung cư. Trong tương lai, giá căn hộ tại khu vực này sẽ tăng theo tiến độ thi công của tuyến Metro số 2, Bến Thành - Tham Lương.

Trong một diễn biến có liên quan, trong quý 2 vừa qua, Dệt may Thành Công đã hoàn tất thương vụ M&A Công ty TNHH Dệt may SY Vina để mở rộng quy mô mảng dệt may.

Giá cổ phiếu TCM Dệt may Thành Công
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TCM của Dệt may Thành Công từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Chủ tịch Dệt may Thành Công (TCM) hé lộ lợi ích chiến lược khi thâu tóm Dệt may SY Vina" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Theo đánh giá mới đây của hãng Chứng khoán DSC, Dệt may SY Vina có thể mang lại khoản doanh thu 17 triệu USD, tương đương hơn 400 tỷ đồng cho Dệt may Thành Công trong năm nay. Mức doanh thu này dự kiến bắt đầu được ghi nhận kể từ quý 3/2024.

Ông Trần Như Tùng - Chủ tịch Dệt may Thành Công tiết lộ thương vụ M&A Dệt may SY Vina là giải pháp đầu tư tối ưu đối với Dệt may Thành Công khi vừa giúp có được giấy phép nhuộm và vừa mở rộng được phân khúc sản phẩm để thực hiện các đơn hàng giá trị cao.

Về hoạt động kinh doanh, trong 7 tháng đầu năm nay, Dệt may Thành Công ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.286 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 32% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, hoàn thành 58% chỉ tiêu doanh thu và 102% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm nay.

Cập nhật về tình hình đơn hàng, Dệt may Thành Công cho biết, tính đến hiện tại công ty đã và đang nhận khoảng 90% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 3/2024 và khoảng 82% kế hoạch cho đơn hàng quý 4/2024. Qua đó, ước tính đã đạt khoảng 87% kế hoạch đơn hàng của năm nay.

Duy Quang