Chuyên đề & Sự kiện / Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu có chiến lược và hiệu quả
-
Xuất khẩu thuỷ sản đã có tín hiệu khả quan
Dù tính chung 5 tháng xuất khẩu thủy sản chưa thể phục hồi, nhưng đã ghi nhận tín hiệu khả quan khi tháng 5/2023 doanh số xuất khẩu đạt 808 triệu USD, cao nhất từ đầu năm đến nay.
-
Giá dầu thô 23/8: Giá dầu tăng trở lại, OPEC có thể giảm sản lượng để ngăn giá dầu giảm sâu thêm
Trong phiên giao dịch sáng nay ngày 23/8, giá dầu thô đã tăng trở lại sau khi Saudi Arabia cảnh báo OPEC có thể giảm sản lượng khai thác để ngăn chặn đà giảm của giá dầu thô hiện nay. Bên cạnh đó, hoạt động cung ứng dầu tại châu Âu có thể bị đứt gãy khi một tuyến đường ống dẫn dầu từ Kazakhstan gặp sự cố.
-
Giao ban thương vụ hàng tháng: Kết nối, khai thác hiệu quả các cơ hội thị trường
Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại phù hợp với từng đối tượng, từng thị trường và từng sản phẩm để khai thác có hiệu quả các cơ hội thị trường trong từng thời điểm, từng giai đoạn.
-
Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu có chiến lược và hiệu quả
Ngày 29/7/2022, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước tháng 7/2022”.
-
Kết nối nhà đầu tư nước ngoài xúc tiến cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam
Tập đoàn PDA Ventures (Ấn Độ) mong muốn phối hợp với các đối tác Việt Nam tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về xúc tiến đầu tư, thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.
-
Kết nối xuất khẩu gia vị Việt sang thị trường Trung Đông và châu Phi
Phiên tư vấn xuất khẩu gia vị sang thị trường Trung Đông và Châu Phi sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng gia vị và phòng tránh, giảm thiểu những rủi ro khi xuất khẩu sang khu vực thị trường này.
-
Xuất khẩu sầu riêng: Nhiều triển vọng tăng trưởng nhưng cần tuân thủ quy định của các thị trường
Sầu riêng Việt Nam được đón nhận tại nhiều thị trường và có triển vọng tiếp tục tăng trưởng xuất khẩu, tuy nhiên cần đảm bảo tuân thủ đúng những quy định khác nhau của từng thị trường.
-
Bộ Công Thương kết nối nhà cung cấp Việt vào chuỗi cung ứng dệt may của Uniqlo
Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp, tạo thuận lợi cho kế hoạch phát triển của Uniqlo và đề nghị công ty cần có chính sách, chiến lược để tăng tỷ lệ hàng sản xuất tại Việt Nam so với hàng nhập khẩu được bán tại các cơ sở bán lẻ của mình.
-
Nhiều điểm mới hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại
Với nhiều phương thức mới, hoạt động xúc tiến thương mại đang góp phần hỗ trợ tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.