Hội chợ Thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011

Ngày 01/9/2011, tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Hội chợ Thương mại quốc tế miền Trung- Tây Nguyên- Phú Yên 2011 đã chính thức khai mạc. Tham dự có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí
Có 470 gian hàng được trưng bày và bán sản phẩm tại Hội chợ. Ngoài các gian hàng đặc trưng của các tỉnh miền Trung, Tây nguyên còn có các gian hàng của nước ngoài lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Yên như Lào, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia… Hội chợ được chia thành những khu vực khác nhau như: khu trưng bày triển lãm những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh; khu trưng bày triển lãm sản phẩm đặc trưng các tỉnh và miền Trung - Tây Nguyên; khu trưng bày sản phẩm nước ngoài; khu hàng điện tử - viễn thông, ô tô, xe máy; khu hàng công nghiệp chế biến thực phẩm; khu hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang, may mặc; hàng vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; khu sinh vật cảnh và khu vực sân khấu, ẩm thực... Các khu trưng bày được sắp xếp theo từng ngành hàng, nhằm tạo thuận lợi cho quá trình tham quan, mua sắm của khách hàng. 

Để bảo đảm sự thành công của Hội chợ có quy mô quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Phú Yên, UBND Tỉnh Phú Yên đã thành lập Ban tổ chức, huy động sự tham gia của các Sở, Ban, Ngành với vai trò chủ công về nội dung của Sở Công Thương tỉnh. Các ngành Điện, Công an, Giao thông, Văn hóa thông tin, Phát thanh truyền hình đã vào cuộc một cách tích cực. Bảo đảm cho Hội chợ đón lưu lượng khách tham quan và mua sắm bình quân 10.000 người/ ngày, từ 18 giờ ngày 1/9 đến hết ngày 6/9/2011. 

Trong khuôn khổ Hội chợ lần này cũng đã diễn ra Hội thảo về “khai thác, chế biến và xuất khẩu thủy sản… những vấn đề đặt ra” và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên 2011. Tỉnh cũng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án lớn có vốn đầu tư hàng tỉ USD như: Dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô (giai đoạn 1) có công suất 4 triệu tấn/năm, tổng vốn đăng ký 1,7 tỉ USD; Dự án khu du lịch liên hợp cao cấp 4,3 tỉ USD; Dự án Khu công nghiệp Hòa Tâm có diện tích 2.155 ha (gồm ba khu: lọc hóa dầu, khu công nghiệp đa ngành và cảng Bãi Gốc), diện tích mặt nước sử dụng khoảng 1.300 ha, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 10.000 tỉ đồng…

Hội chợ Thương mại quốc tế miền Trung -Tây nguyên thật sự tạo ra điểm nhấn tích cực và mang ý nghĩa kinh tế - xã hội sâu sắc trong thời điểm năm 2011- Kỷ niệm 400 năm thành lập tỉnh và là năm du lịch biển đảo của Phú Yên - vùng đất giàu truyền thống cách mạng và tiểm năng về kinh tế trong khu vực trọng điểm kinh tế miền Trung.