• PC Thanh Hóa giảm tổn thất điện năng nhờ đầu tư lưới điện thông minh

    PC Thanh Hóa giảm tổn thất điện năng nhờ đầu tư lưới điện thông minh

    Việc triển khai đồng bộ các giải pháp, trong năm 2021 vừa qua, tỷ lệ tổn thất điện năng của Công ty Điện lực (PC) Thanh Hóa thực hiện giảm xuống còn 4,82%, đã đảm bảo cung cấp hơn 6,53 tỷ kWh điện với độ tin cậy và chất lượng tốt nhất cho khách hàng, tăng 13,54% so với năm trước đó và trở thành một trong những đơn vị có sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng cao nhất cả nước.

  • Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2020 của EVN

    Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2020 của EVN

    Tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2020 của EVN là 396.199,38 tỷ đồng, bao gồm chi phí sản xuất kinh doanh điện của các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện và phụ trợ - quản lý ngành tương ứng với sản lượng điện năng giao nhận năm 2020 là 231,54 tỷ kWh và sản lượng điện thương phẩm thực hiện năm 2020 là 216,95 tỷ kWh.

  • Tháng 11/2021, tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại

    Tháng 11/2021, tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại

    Trong tháng 11 năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt người dân.

  • Sản lượng tiêu thụ điện tại miền Nam giảm mạnh

    Sản lượng tiêu thụ điện tại miền Nam giảm mạnh

    Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 có đến 60-70% doanh nghiệp (DN) tạm ngưng hoàn toàn hoạt động, một số DN hoạt động chỉ 30-40%, nhưng công suất chỉ được 30% bởi phải áp dụng quy định giãn cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch… dẫn tới mức tiêu thụ điện năng khu vực miền Nam liên tục giảm sâu và kéo theo thừa nguồn điện cục bộ, nguy cơ ảnh hưởng đến công tác an toàn hệ thống lưới điện và cung cấp điện.

  • Sản lượng điện tăng trưởng 8,36% trong 6 tháng đầu năm

    Sản lượng điện tăng trưởng 8,36% trong 6 tháng đầu năm

    6 tháng đầu năm dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời tiết cực đoan, hồ thủy điện thiếu nước nhưng EVN vẫn bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế đất nước và sinh hoạt của nhân dân với mức tăng trưởng điện thương phẩm đạt 8,36% so với cùng kỳ.

  • "Bí kíp" kiểm soát tổn thất điện năng của PC Đà Nẵng

    "Bí kíp" kiểm soát tổn thất điện năng của PC Đà Nẵng

    Trong giai đoạn 2016 - 2020, tổn thất điện năng (TTĐN) của Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng giảm từ 3,22% xuống còn 2,35%. Với kết quả này, PC Đà Nẵng là một trong các công ty điện lực có mức tổn thất điện năng (TTĐN) thấp trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

  • Bộ Công Thương đồng hành cùng EVN thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện

    Bộ Công Thương đồng hành cùng EVN thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện

    Ngày 10/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm trao đổi về quá trình hoạt động của Tập đoàn thời gian qua và thảo luận những giải pháp phát triển trong giai đoạn tới.

  • Điện thương phẩm tháng 5 tăng 13,2%, Bộ Công Thương yêu cầu EVN đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

    Điện thương phẩm tháng 5 tăng 13,2%, Bộ Công Thương yêu cầu EVN đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

    Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN có các giải pháp đồng bộ để đảm bảo cung cấp điện cho đời sống dân sinh và phát triển kinh tế, ngay cả trong điều kiện phụ tải tăng trưởng trở lại, tích cực triển khai các công việc chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện.

  • Tăng cường hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng sử dụng điện mùa nắng nóng

    Tăng cường hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng sử dụng điện mùa nắng nóng

    Sáng 2/6/2021, Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các Tổng Công ty Điện lực về công tác dịch vụ khách hàng và truyền thông về sử dụng điện trong mùa nắng nóng.

  • Điện thương phẩm tháng 4 tăng 12% so với cùng kỳ

    Điện thương phẩm tháng 4 tăng 12% so với cùng kỳ

    4 tháng, ngành điện đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước, không để xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện, qua đó ổn định sản xuất, cung ứng và phân phối điện và điều hành giá điện.

  • Điện thương phẩm 3 tháng đầu năm tăng nhẹ so với cùng kỳ

    Điện thương phẩm 3 tháng đầu năm tăng nhẹ so với cùng kỳ

    Cơ bản, ngành điện đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước, không để xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện, qua đó ổn định sản xuất, cung ứng và phân phối điện và điều hành giá điện.

  • EVNNPC: Điện thương phẩm 2 tháng đầu năm 2021 đạt 11,7 tỷ kWh

    EVNNPC: Điện thương phẩm 2 tháng đầu năm 2021 đạt 11,7 tỷ kWh

    Trong tháng 2 và những ngày đầu tháng 03/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.