Bàn giao cuối năm

Chiều 30 tết, họ nhà Bính Tuất và nhà Đinh Hợi gặp mặt, bàn giao công việc cuối năm. Đại diện họ Bính Tuất báo cáo: Loại chó Ngao, Béc giê, Phốc... ở thành phố đã thực hiện được công việc trông nhà

Tuy nhiên, còn để xảy ra tình trạng phóng uế bừa bãi, làm mất vệ sinh và mỹ quan đường phố, gây mất đoàn kết với hàng xóm. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do người nuôi thường thả “Tuất” chạy rông ra đường. Cá biệt, một số con hung hăng giở trò cắn trộm, gây thương tích, khiến người bị cắn phải đi tiêm phòng, nếu chủ quan có khi mắc bệnh dại, nguy hiểm đến tính mạng. Họ Bính Tuất xin nghiêm túc kiểm điểm và bàn giao công việc năm tới cho họ nhà Đinh Hợi.

Nhà Đinh Hợi cũng rất tự hào vì hàng năm đã cung cấp cho người tiêu dùng một lượng thực phẩm đáng kể. Chất thải của “hợi” đã góp phần làm cho ruộng đồng màu mỡ, mùa màng bội thu, cây trái xanh tốt. Nhưng đáng tiếc, do phòng chống không tốt, năm qua, đã để xảy ra dịch lở mồm long móng, đe doạ sức khỏe nhân dân và gây tốn kém cho ngành Thú y.

Họ nhà Đinh Hợi cam kết, sang năm mới sẽ không để tình trạng dịch bệnh tái phát, đồng thời phấn đấu tăng đàn, tăng tỷ trọng, tỷ lệ nạc cao, phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng trong nước và góp phần xuất khẩu.

Hai họ nhất trí bàn giao trách nhiệm vào hồi 24 giờ ngày 30 Tết và hẹn 12 năm sau (một giáp) sẽ gặp lại nhau./.

  • Tags: