Thanh niên Công Thương: Khẳng định vai trò với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều ngày 13/12/2012, tại trụ sở Bộ Công Thương, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn thanh niên Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn thanh niên Công Thương với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Na
Triển khai thực hiện Quyết định số 1570/QĐ-BCT ngày 29 tháng 3 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ, BCH Đoàn thanh niên Bộ đã có nhiều chương trình hành động thiết thực, mang lại kết quả tích cực. Đặc biệt, những Diễn đàn thanh niên Công Thương với CVĐ đã thể hiện rõ nét vai trò của Đoàn thanh niên Bộ Công Thương với CVĐ.

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Vẻ – Ủy viên Ban thường trực CVĐ đã trao đổi, phân tích cho các đại biểu, đoàn viên hiểu rõ những khái niệm quan trọng về CVĐ như: Thế nào là hàng Việt Nam; Thế nào là ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Lý do tổ chức CVĐ; Đối tượng và nội dung của CVĐ; Trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện CVĐ... Bên cạnh đó, ông Vẻ cũng chỉ ra những hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện CVĐ và đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới... Ông Vẻ đề nghị, Đoàn Thanh niên các cấp, các ngành phải đưa nhiệm vụ này vào chương trình hành động của mình; kêu gọi, hướng dẫn cá nhân, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp... tham gia, tạo thêm sức mạnh cho CVĐ. Các doanh nghiệp trong nước phải nhanh chóng ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh lành mạnh với hàng hóa nước ngoài. 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Diễn đàn.


Đứng về phía Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn Thanh niên Công Thương đã có sáng kiến tổ chức Diễn đàn này đúng thời điểm, mang lại ý nghĩa to lớn. Tại diễn đàn, các đại biểu đã lắng nghe bà Nga báo cáo kết quả chương trình hoạt động hưởng ứng CVĐ của Bộ Công Thương trong 3 năm qua; Thông báo định hướng của BCĐ Chương trình hành động Bộ Công Thương về xây dựng kế hoạch năm 2013. Cuối cùng, bà Nga đề nghị BCH Đoàn Thanh niên Bộ khẩn trương nghiên cứu “4 mục tiêu và 4 nhiệm vụ chủ yếu” trong chương trình hành động của Bộ hưởng ứng CVĐ, xây dựng kế hoạch hoạt động hưởng ứng CVĐ năm 2013 và gửi về Vụ. Bà Nga lưu ý, trong quá trình xây dựng kế hoạch, BCH Đoàn Thanh niên Bộ cần đề xuất các hình thức hoạt động phù hợp và thu hút tuổi trẻ, đồng thời quan tâm lồng ghép nhiệm vụ thực hiện CVĐ với các sinh hoạt thường kỳ của Đoàn.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng đánh giá rất cao nội dung và ý nghĩa diễn đàn. Nhấn mạnh vai trò của lực lượng Đoàn Thanh niên Bộ đối với CVĐ, Thứ trưởng mong muốn Đoàn Thanh niên Bộ tích cực tuyên truyền để lực lượng đoàn viên thanh niên các cấp, các ngành tham gia nhiều hơn, không nên hô hào ở địa phương mà phải xây dựng những chương trình cụ thể để CVĐ thêm thiết thực và sâu đậm.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các Công ty: TNHH MTV Thương mại Thời trang Việt Nam (VinatexMart), CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, CP Bóng đèn Điện Quang, CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh, Siêu thị BigC Thăng Long và nhãn hiệu chăn ga gối thêu cao cấp Bellizeno đã trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp và có phần trình diễn thời trang của Công ty TNHH MTV VinatexMart, qua đó góp phần quảng bá sản phẩm nội địa, hưởng ứng CVĐ một cách thiết thực nhất.

Bế mạc Diễn đàn, đại diện của 50 cơ sở Đoàn đã ký cam kết thực hiện CVĐ ngay tại đơn vị.