Hiệp định CPTPP
-
“Hóa giải” thách thức, kéo gần thị trường CPTPP khu vực châu Mỹ
Có thể nói, những tác động tích cực rõ nét nhất của Hiệp định CPTPP đối với việc mở thêm thị trường cho hàng hóa Việt Nam là ở các nước thành viên khu vực châu Mỹ lần đầu có FTA với Việt Nam.
-
Thị trường CPTPP gia tăng điều tra phòng vệ thương mại, Việt Nam làm gì để ứng phó?
Thực tế cho thấy, xu hướng sử dụng công cụ phòng vệ thương mại đang gia tăng tại các nước thành viên CPTPP. Các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại không chỉ nhiều hơn về số lượng, mà còn phức tạp hơn về quy mô và đa dạng hơn về mặt hàng. Điều này đang đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định CPTPP dần bước sang giai đoạn thực thi mới.
-
Hạn chế rủi ro phòng vệ thương mại tại thị trường CPTPP
Với việc tận dụng tốt cơ hội từ CPTPP, sự gia tăng xuất khẩu nhanh, mạnh của Việt Nam đồng thời tạo ra áp lực cạnh tranh đối với doanh nghiệp trên địa bàn sở tại. Do đó, CPTPP mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nhưng cũng mang tới những thách thức, rủi ro về việc bị điều tra và áp dụng phòng vệ thương mại.
-
Cập nhật, hệ thống hoá chính sách các hiệp định thương mại tự do
Không chỉ cập nhật, hệ thống hoá chính sách, Cổng FTAP còn phân tích, chú giải, tóm tắt những nguyên tắc căn bản nhất của văn bản quy phạm pháp luật để doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt, và hiểu chính xác những quy định.
-
Gia tăng xuất khẩu tại thị trường CPTPP: Vinasamex lấy thương hiệu riêng làm “bàn đạp”
Công ty cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi Việt Nam (Vinasamex) là doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu quế, hoa hồi, các dòng gia vị hữu cơ tới 20 thị trường lớn bằng thương hiệu riêng của mình, trong đó có các thị trường thành viên CPTPP như: Canada, Nhật Bản, Australia...
-
Nơi cung cấp dữ liệu thống kê của Việt Nam và đối tác FTA
Các báo cáo trong mục Dữ liệu và Thống kê của Cổng FTAP không đơn thuần là số liệu thống kê, mà còn có những phân tích dữ liệu cụ thể, những nhận định giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình tổng quan một cách nhanh nhất
-
Đón cơ hội khi nắm bắt các kế hoạch hành động thực thi FTA
Nắm bắt thông tin các kế hoạch của các bộ, ngành, địa phương thực hiện FTA, doanh nghiệp có thể tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư, kinh doanh.
-
Tác động của Hiệp định CPTPP dưới góc nhìn của doanh nghiệp
Việc thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) thời gian qua tác động khá rõ nét tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp với khu vực thị trường này.
-
Khai thác CPTPP từ những cơ hội lớn hơn: Góc nhìn từ thị trường Canada
Canada là một trong những thị trường gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu với Việt Nam kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực.
-
Quy trình cấp Mã số tân trang hàng hóa theo Hiệp định CPTPP
Mã số tân trang được Bộ Công Thương cấp cho doanh nghiệp tân trang hoặc chủ sở hữu nhãn hiệu chứng minh được năng lực tân trang, chế độ bảo hành và quyền sử dụng nhãn hiệu theo quy định.
-
Quy định mới về nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Hiệp định CPTPP
Theo quy định mới, nhãn hàng hóa tân trang phải có cụm từ "Hàng hóa tân trang" có thể đọc được bằng mắt thường; Giấy phép nhập khẩu hàng hóa tân trang có thời hạn không ít hơn 12 tháng.
-
Xanh hóa để làm chủ cuộc chơi trong hiệp định CPTPP
Nhiều doanh nghiệp thuần Việt quan tâm đến áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, để bảo vệ môi trường, vì trách nhiệm xã hội và hướng tới thị trường xuất khẩu, nhất là các FTAs thế hệ mới như CPTPP, EVFTA hay RCEP…