Phấn đấu xứng đáng với danh hiệu Nhà nước trao tặng

Kết thúc năm 2002, hoạt động SX-KD của Nhà máy Thuốc lá Thăng Long tiếp tục giành thắng lợi lớn, vượt hầu hết các chỉ tiêu cơ bản so với năm 2001: Doanh thu sản xuất chính đạt 688,5 tỷ đồng, tăng 12,5

Hoạt động trong một thị trường còn gặp nhiều khó khăn, song sản phẩm của Nhà máy vẫn đứng vững trên thị trường, có sức tiêu thụ mạnh với hàng trăm đại lý rải khắp địa bàn các tỉnh phía Bắc. Chỉ tính riêng năm 2002, Nhà máy tiêu thụ được 259 triệu bao thuốc lá các loại, tăng 16% so với năm 2001.
Nhằm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, Nhà máy đã bằng mọi cách, mọi hình thức tạo nguồn vốn nhiều tỷ đồng để đầu tư mua sắm trang thiết bị, đổi mới công nghệ, đào tạo nâng cao trình độ quản lý cho cán bộ, nâng cao tay nghề cho công nhân... Đến nay, Nhà máy đã hoàn thành việc hiện đại hóa, khép kín toàn bộ dây chuyền sản xuất, hoàn thiện lắp đặt thiết bị nén khí tổng đáp ứng yêu cầu sản xuất của các phân xưởng, áp dụng thí điểm hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2000.
Năm 2002, ngoài những sản phẩm truyền thống như Sapa, Viland... vẫn giữ tốc độ tiêu thụ tốt, các sản phẩm cao cấp như Thăng Long, Hồng Hà bao dẹt, Phù Đổng... đều có mức tăng trưởng cao. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật của Nhà Máy đã nghiên cứu phối chế thành công sản phẩm thuốc lá bao nhãn hiệu Empire và Fisher phục vụ xuất khẩu, mở ra triển vọng tốt đẹp cho các năm tới.
Bên cạnh những việc làm thiết thực nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh, Công đoàn Nhà máy đã có những hoạt động hiệu quả, nhằm chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động. Hơn 1.200 CBCNV Nhà máy đã không ngừng động viên nhau lao động sản xuất bằng các phong trào thi đua lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hiện tiết kiệm, lao động giỏi, xây dựng con người mới, nếp sống văn hóa công nghiệp và các phong trào văn hóa, thể dục thể thao. Kết quả thực hiện các phong trào thi đua, Nhà máy có trên 90% cá nhân và trên 50% tập thể đạt danh hiệu lao động giỏi, 70 chiến sĩ thi đua, 32 tập thể lao động xuất sắc, 29 sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp tại nơi làm việc và khu sản xuất, thực hiện tốt công tác PCCC, giữ gìn trật tự, bảo vệ an toàn Nhà máy.
Với những nỗ lực trong sản xuất - kinh doanh, năm 2002, Nhà máy vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Chiến công hạng Ba về thành tích xây dựng Lực lượng tự vệ và công tác quốc phòng, Đảng bộ được Thành uỷ Hà Nội tặng Cờ Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Cờ Thi đua cho tập thể CBCNV và bản thân Giám đốc Nguyễn Tiến Dũng được Uỷ ban Nhân dân TP. Hà nội tặng thưởng danh hiệu “Giám đốc doanh nghiệp giỏi”.
Với khí thế phấn khởi của việc hoàn thành kế hoạch năm 2002, năm 2003, toàn thể CBCNV Nhà máy Thuốc lá Thăng Long quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh với các chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng 3-5%, đạt những bước phát triển tốt đẹp trong xu thế hội nhập quốc tế, xứng đáng với những danh hiệu Nhà nước trao tặng.

  • Tags: