Công ty giấy Hoàng Văn Thụ trên đường đổi mới, ổn định và phát triển

Công ty Giấy Hoàng Văn Thụ tiền thân là Công ty Giấy Đông Dương, được Pháp xây dựng tại Đáp Cầu tỉnh Bắc Ninh vào tháng 7/1913. Ngày 20/8/1945, Đảng lãnh đạo cuộc khởi nghĩa ở Bắc Ninh. Pháp đã giao l

 

         

 Ngày 5/8/1947, Nhà máy được lắp đặt xong và đi vào sản xuất phục vụ kháng chiến. Hoà bình lập lại, Nhà máy chuyển về Phường Quán Triều- TP Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên. Với những đóng góp cho hai cuộc kháng chiến, Công ty được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”. Bước vào thời kỳ đổi mới, chuyển đổi cơ chế quản lý công ty còn lúng túng nên làm ăn kém hiệu quả, đời sống cán bộ công nhân viên gặp nhiều khó khăn. Nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp Đảng ủy, sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công nghiệp, sự giúp đỡ của Tổng công ty Giấy Việt Nam của cán bộ công nhân, Công ty đã và đang khắc phục dần khó khăn và đến nay đã tạm ổn định sản xuất. Các phong trào lao động sản xuất với năng suất cao, chất lượng tốt an toàn và tiết kiệm được chú trọng. Ngày 14/10/2005, Công ty đã được Bộ Công nghiệp duyệt đề án cổ phần hoá doanh nghiệp. Công ty đang khẩn trương tiến hành các bước tiếp theo để đến 01/01/2006 Công ty sẽ hoạt động theo mô hình mới.

       Với uy tín là một công ty duy nhất trong ngành Giấy Việt Nam đăng ký sản xuất giấy xi măng đạt tiêu chuẩn ngành, sản lượng hàng năm của Công ty đạt 15.0000tấn/năm, sản phẩm phải được khách hàng chấp nhận và sử dụng. Giám đốc Chu Hiếu Du bộc bạch: Định hướng của Công ty là “Đoàn kết - ổn định - phát triển” với mục tiêu “ Năng suất - chất lượng - an toàn - tiết kiệm”.

        Công ty hoan nghênh các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Công ty, nhằm tăng tốc độ phát triển, tiến tới xây dựng Công ty cổ phần Giấy Hoàng Văn Thụ là trung tâm sản xuất giấy xi măng lớn nhất Việt Nam./.
  • Tags: