Thư tòa soạn

Tự động hoá là động lực của sự phát triển. Điều này đã được khẳng định bằng thực tế phát triển ngành này trên thế giới. ở Việt Nam, trong những năm gần đây, ngành Tự động hoá đã được hình thành và gặt

       Ngoài ra, Khoa học & Công nghệ kỳ này cũng vẫn tiếp tục đem đến cho bạn đọc những tin, bài phong phú từ các lĩnh vực Khoa học & Công nghệ khác. Cũng bắt đầu từ số này, chúng tôi sẽ tiến hành bổ sung một số chuyên mục, nhằm đăng tải nhiều thông tin phong phú hơn nữa về Khoa học và Công nghệ.
       Đặc biệt, trong đó có hai Chuyên mục: “Diễn đàn công nghệ thông tin” và “Người giám sát điện tử Security”. Đây là hai lĩnh vực mới và đang thời sự nhất hiện nay. Riêng lĩnh vực Security, là một ngành công nghệ hoàn toàn mới với Việt Nam, nhưng lại rất cần thiết với công tác quản lý. Security có thể hiểu là sự tích hợp của nhiều công nghệ khác nhau, để tạo nên các thiết bị giám sát, quản lý cơ quan, doanh nghiệp, công xưởng... Ví dụ như: với hệ thống Teleeye, giám đốc các doanh nghiệp có thể quản lý mọi hoạt động của đơn vị mình, cho dù người giám đốc đó đang ở bất cứ đâu, chỉ cần với một chiếc điện thoại di động hoặc một máy tính xách tay. Hoặc như hệ thống scada là hệ thống cho phép thu thập và giám sát dữ liệu, trên cơ sở đó sẽ cho ta những phân tích, đánh giá và dự báo về các hệ thống thiết bị một cách chính xác. Những ứng dụng của lĩnh vực công nghệ này còn rất rộng và rất cần thiết cho một cuộc sống hiện đại. Bắt đầu từ số này, Khoa học & Công nghệ sẽ cùng bạn đọc khám phá những điều kỳ diệu của “Thế giới Security”

  • Tags: