Thư của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp gửi các trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Thân ái gửi các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên, sinh viên và học sinh các trường trong Bộ ! Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, với truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của nhân dân ta, thay mặt Ban
Năm học 2003-2004, các trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện Kết luận của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa IX) về giáo dục đào tạo, Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010 và đã đạt những kết quả tốt đẹp. Các trường đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, không ngừng phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo về qui mô, ngành nghề, gắn đào tạo với sử dụng, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao của Ngành và xã hội. Đặc biệt, tại Hội thi học sinh giỏi nghề ASEAN lần thứ V vừa được tổ chức tại Việt Nam, có 7 học sinh thuộc các trường của Bộ Công nghiệp dự thi đã đạt thành tích rất xuất sắc: 5 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 giải Khuyến khích.
Với những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, nhiều tập thể và cá nhân các trường đã được Nhà nước trao tặng Huân chương độc lập, Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; có 8 trường được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ, 26 trường đạt danh hiệu Trường Tiên tiến xuất sắc, 11 trường đạt danh hiệu Trường Tiên tiến, 38 tập thể và 182 cán bộ, giáo viên được tặng Bằng khen của Bộ; nhiều cán bộ, giáo viên được tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, Huy chương “Vì sự nghiệp Công nghiệp”, được công nhận Giáo viên giỏi,...
Đạt được những thành tích trên đây là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên, sinh viên và học sinh các trường thuộc Bộ.
Thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Công nghiệp, tôi nhiệt liệt biểu dương những cố gắng và thành tích đạt được của các tập thể và cá nhân các trường.
Các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh và sinh viên thân mến!
Sự nghiệp phát triển công nghiệp với công nghệ hiện đại và tính cạnh tranh cao để chuẩn bị cho việc hội nhập kinh tế thế giới đòi hỏi phải đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao. Các trường cần phát huy những thành tích đã đạt được, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2004-2005, năm học có ý nghĩa hết sức quan trọng trong giai đoạn đầu của Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010.
Tôi tin tưởng rằng, với sự cố gắng và quyết tâm cao, sự nghiệp giáo dục đào tạo của các trường trong Bộ sẽ đạt nhiều thành tựu mới to lớn hơn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.
Chúc các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên, sinh viên, học sinh và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt!
          Chào thân ái!

          Hoàng Trung Hải

  • Tags: