Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Đây là dịp để khẳng định quyết tâm hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học và bảo vệ biển, đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Sáng 5/6, tại SVĐ thành phố Đồng Hới, Quảng Bình đã diễn ra lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, Ngày Đại dương thế giới 8/6 và Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam (1 – 8/6).

Dự lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng 5.000 đại biểu đến từ 34 đơn vị tham gia diễu hành.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là "Nhiều loài - Một hành tinh - Tương lai của chúng ta" cùng với chủ đề năm quốc tế về Đa dạng sinh học "Đa dạng sinh học là sự sống, là cuộc sống của chúng ta" và Ngày đại dương thế giới 8/6: "Đại dương của sự sống, hãy bảo toàn sự sống của đại dương".

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên, đây chính là dịp để khẳng định quyết tâm hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học và bảo vệ biển, đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Bộ trưởng cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường, phải lấy phòng ngừa ô nhiễm làm phương châm hành động. Đồng thời thực hiện hiệu quả việc quản lý tổng hợp và thống nhất về biển, hải đảo; tăng cường kiểm soát và khuyến khích các hoạt động bảo vệ và phát triển bền vững biển, đảo, khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên biển.

Sau lễ mít-tinh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo các Bộ, ngành đã thả những cánh chim bồ câu hoà bình và trồng cây lưu niệm tại thành phố Đồng Hới.