Công ty CP Vật liệu Kỹ thuật điện (VICADI): Nơi cung cấp trang thiết bị BHLĐ chất lượng cao

Từ nhiều năm nay, Công ty CP Vật liệu Kỹ thuật Điện (VICADI) được coi là nơi cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động chất lượng cao cho ngành Công nghiệp, đặc biệt là đối với điện lực các tỉnh phía Bắ

Ông Nguyễn Kiên Cường - Phó trưởng phòng Kế hoạch Vật tư, Điện lực Hà Tĩnh cho biết, từ nhiều năm nay, đơn vị thường đặt mua của Công ty CP Vật liệu Kỹ thuật Điện hộp công tơ composite để lắp đặt cho khách hàng. Hộp công tơ composite của Vicadi có mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, tiện lợi khi thao tác, giá thành thấp hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. 

        Được biết, VICADI chủ yếu tập trung chế tạo các sản phẩm BHLĐ, gồm: ủng cao su chịu dầu, chịu axit, ủng dùng cho thợ mỏ, cho ngành chế biến thuỷ hải sản, ủng dùng cho khu vực sản xuất nông, lâm nghiệp, ủng đế thép; ủng cách điện hạ áp, cao áp 10 kV, 22 kV, 35 kV; găng tay BHLĐ chịu kiềm, chịu axit, găng tay cách điện từ 10 kV trở lên; thảm cao su cách điện cao áp đến 35 kV; thảm cao su trải sàn, nhà tập luyện thi đấu TDTT; các loại gioăng phớt cao su, nhựa kỹ thuật đặc chủng, chịu xăng dầu, chịu nhiệt, chịu mài mòn, chịu áp lực. Đặc biệt, bạc đệm cao su trục chân vịt cho các loại tàu thuỷ pha sông biển có trọng tải trên 1.000 tấn; sào thao tác đóng cắt điện vật liệu composite kiểu lồng rút, vô cấp đa tác dụng, cấp điện áp từ 15 kV – 220 kV; bộ tiếp địa di động cho đường dây từ 35 kV – 500 kV; cáp trần (Ao, AC, Cu), cáp bọc cách điện đơn pha, tổng pha, cáp vặn xoắn ABS và phụ kiện đồng bộ phục vụ cải tạo lưới điện; hộp bảo vệ công tơ điện các loại, hộp phân dây composite (công nghệ ép nguội và ép nóng); mũ BHLĐ, mũ cách điện composite; các loại biển báo composite, sơn phản quang; các tấm thanh và ống cách điện vật liệu tectolit, composite, baketlit có đủ kích thước khác nhau… Nhờ đẩy mạnh công tác tiếp thị, mở rộng hệ thống mạng lưới tiêu thụ, có cơ chế khuyến khích khách hàng hợp lý, nên những mặt hàng trên đã quá quen thuộc với cán bộ công nhân các ngành Điện, Than, chế biến thủy hải sản và TDTT..., Tại Hà Nội, các phố Yết Kiêu, Đoàn Thị Điểm... đã xuất hiện ngày càng nhiều những cửa hàng, đại lý bán hàng, hoặc giới thiệu sản phẩm của VICADI. Sắp tới, VICADI sẽ mở rộng phạm vi hoạt động tới các tỉnh thuộc khu vực bắc miền Trung và khu vực các tỉnh phía Nam.

      Nét nổi bật của VICADI là, từ năm 2006 đến nay, ngoài sản xuất những mặt hàng cho khách hàng truyền thống như các loại găng tay, ủng cao su BHLĐ, mũ nhựa, sào thao tác kiểu lồng rút bằng vật liệu composite, hộp đựng 1 công tơ... Công ty VICADI còn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ, chế tạo hộp đựng 6 công tơ và đưa vào sử dụng dây chuyền sản xuất cáp điện... cung cấp kịp thời các sản phẩm cho Công ty Điện lực 1, tạo công ăn việc làm cho người lao động, nâng mức doanh thu của doanh nghiệp lên gấp 5 lần so với năm 2005.

      Vẫn biết, trước đây, hoạt động SXKD đã khó khăn, nay trong thời kỳ hội nhập lại càng khó khăn hơn do phải cạnh tranh khốc liệt với những sản phẩm cùng loại trên thị trường và cả hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái, nhưng Công ty CP Vật liệu Kỹ thuật Điện vẫn trụ vững và phát triển. Sản phẩm của VICADI vừa tốt, rẻ, đẹp, đặc biệt là khi các doanh nghiệp trong ngành Công Thương dùng trang thiết bị BHLĐ của VICADI chưa có trường hợp nào xảy ra tai nạn lao động. Nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu cánh chim Hải Âu của VICADI còn được xuất khẩu sang các nước Hunggari, Italia...

        Dùng hàng của VICADI, không chỉ giúp cho doanh nghiệp trong Ngành phát triển, mà còn thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, tiết kiệm nguồn ngoại tệ cho ngân quỹ quốc gia.

  • Tags: