Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Công nghiệp Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập và triển khai nhiệm vụ năm 2009

Ngày 10/01/2009, Công đoàn TCT Xây dựng Công nghiệp Việt Nam đã long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập (19/01/1999 – 19/01/2009) và triển khai nhiệm vụ năm 2009.

 

Đến nay, Công đoàn TCT Xây dựng Công nghiệp Việt Nam đã qua 2 nhiệm kỳ đại hội, từ 10 công đoàn cơ sở đã tăng lên 33 công đoàn cơ sở. Bám sát các chức năng của tổ chức công đoàn, mọi hoạt động của Công đoàn TCT luôn gắn với ngành nghề, hướng về cơ sở, sát với người lao động và có tính xây dựng cao trong sự phát triển ổn định của các đơn vị và TCT. Thực hiện Nghị quyết TW3 (khóa IX) về đổi mới doanh nghiệp nhà nước, đến nay, hầu hết các doanh nghiệp thuộc TCT đã thực hiện chuyển đổi thành công mô hình hoạt động sang công ty cổ phần, trong đó 78,5% các công ty cổ phần đã tổ chức hội nghị người lao động, 100% công ty độc lập có thỏa ước lao động tập thể và nhiều đơn vị đã xây dựng được quy chế làm việc giữa lãnh đạo công ty và Ban chấp hành công đoàn cơ sở. Cùng với các phòng trào văn hoá, thể thao, phong trào thi đua trong xây dựng với 4 mục tiêu “Chất lượng – An toàn - Tiến độ – Hiệu quả” đã được Công đoàn TCT tới các công đoàn cơ sở duy trì và phát huy, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD của TCT Xây dựng Công nghiệp Việt Nam.

Bằng những nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn phong phú, sáng tạo và những kết quả đạt được trong phong trào công nhân viên chức 10 năm qua, Công đoàn TCT Xây dựng Công nghiệp Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2003) và Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2008). Nhiều tổ chức công đoàn cơ sở và cá nhân đã được tặng thưởng Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam...

Với tinh thần của Nghị quyết 6 về giai cấp công nhân và Nghị quyết X Công đoàn Việt Nam, phát huy những thành tích đạt được, năm 2009, Công đoàn TCT Xây dựng Công nghiệp Việt Nam đã đặt ra 9 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện, góp phần cùng TCT ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm, giữ vững đội ngũ lao động lành nghề, chuyên nghiệp và nâng cao thu nhập cho người lao động.