Thị trường trong nước
-
Nhiều siêu thị, chợ truyền thống mở cửa lại, thị trường hàng hóa sôi động hơn
Tình hình thị trường ngày mùng 3 Tết đã sôi động, đa dạng hơn vì có thêm nhiều siêu thị lớn, cửa hàng, tiểu thương tại chợ truyền thống mở cửa kinh doanh trở lại.
-
Thị trường 30 Tết: Hàng hóa dồi dào, không khí mua sắm nhộn nhịp
Đánh giá nhanh từ Bộ Công Thương, không khí mua sắm Tết trong ngày cuối cùng của năm Quý Mão 2023 vẫn khá nhộn nhịp, nguồn cung hàng hoá dồi dào, sức mua giảm nhẹ đôi chút so với những ngày trước đó.
-
Cận Tết, hoạt động bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên cả nước diễn ra sôi động
Cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hoạt động thương mại và dịch vụ trên cả nước diễn ra sôi động phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 01/2024 ước tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
-
Khai trương siêu thị Tops Market tại ParkCity Hà Nội
Ngày 11/01/2024, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chính thức khai trương và đưa vào vận hành siêu thị Tops Market ParkCity, tọa lạc tại Trung tâm Thương mại The Linc, khu đô thị ParkCity Hanoi (Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội).
-
Thị trường trong nước là "trụ đỡ" cho tăng trưởng của nền kinh tế
Theo số liệu của Bộ Công Thương, tính chung cả năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 6.231,8 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm 2022.
-
Đa dạng các kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ việc đa dạng hóa các kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP, hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục nắm vững nguyên tắc: thiết kế ra được những hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại phù hợp với từng đối tượng, cho từng nhóm sản phẩm, cho từng thị trường và trong từng giai đoạn, đặc biệt, với mỗi nhóm sản phẩm OCOP sẽ có một chương trình xúc tiến thương mại đặc thù.
-
Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam
Chiều ngày 11 tháng 12 năm 2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, TP. Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
-
Luồng sinh khí mới cho thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo
Với sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước mà đơn vị đầu mối là Bộ Công Thương trong triển khai thực hiện, Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đã đạt được những kết quả khả quan về mức tăng trưởng hàng năm về giá trị của tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên các địa bàn còn nhiều khó khăn này.
-
Doanh nghiệp Việt chủ động kiểm soát thực phẩm an toàn tại các kênh phân phối
Để kiểm soát thực phẩm an toàn tại thị trường trong nước, không thể không kể đến sự chung tay của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc chủ động kiểm tra, rà soát đầu vào thực phẩm tại các kênh phân phối, xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hoá thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng trong thời gian qua.
-
Luồng sinh khí mới cho thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo
Với sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước mà đơn vị đầu mối là Bộ Công Thương trong triển khai thực hiện, Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đã đạt được những kết quả khả quan về mức tăng trưởng hàng năm về giá trị của tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên các địa bàn còn nhiều khó khăn này.
-
Phát triển hệ thống kinh doanh thực phẩm an toàn
Những hoạt động kết nối cung cầu, hợp tác thương mại của Bộ Công Thương tổ chức trong thời gian qua đã giúp hình thành chuỗi cung ứng giữa nhà sản xuất và nhà phân phối trong giới thiệu, quảng bá những nông sản, thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội.
-
Sắp diễn ra Hội nghị "Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo"
Ngày mai 18/11/2023, tại Hải Phòng, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo” với chủ đề: Giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo