Thủy sản Minh Phú
-
“Vua tôm” Minh Phú: Tôm Việt Nam không bán được vì giá thành quá cao
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, lãnh đạo Thuỷ sản Minh Phú cho biết xuất khẩu tôm Việt Nam gặp khó khăn khi giá thành quá cao, không cạnh tranh được với giá tôm Ấn Độ và Ecuador.
-
Thủy sản Minh Phú sẽ hợp tác với cơ quan nghiên cứu Chính phủ Úc xây dựng trung tâm nghiên cứu tôm
Đơn vị chế biến xuất khẩu tôm lớn nhất Việt Nam - Tập đoàn Thủy sản Minh Phú vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre để đề xuất xây dựng Trung tâm Nghiên cứu tôm, phát triển vùng nuôi tôm công nghệ cao tại tỉnh Bến Tre.
-
“Vua tôm” Minh Phú: Sẽ đưa giá tôm nguyên liệu Việt Nam về bằng giá của Ấn Độ và Ecuador
Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú cho biết lợi nhuận năm nay dự kiến sẽ giảm 23% so với năm 2022 trong bối cảnh triển vọng nhu cầu tiêu thụ tôm chưa khởi sắc; đồng thời, đặt mục tiêu sẽ đưa giá tôm nguyên liệu Việt Nam về bằng giá của Ấn Độ và Ecuador trong những năm tới.
-
Thủy sản Minh Phú (MPC): Chi phí tài chính tăng gấp 7 lần “bào mòn” lợi nhuận
Trong quý 2 vừa qua, doanh thu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tăng 36% nhưng chi phí tài chính tăng gấp 7 lần đã khiến lợi nhuận của công ty giảm 40% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo hoạt động xuất khẩu tôm của công ty gặp nhiều khó khăn trong nửa cuối năm nay.
-
Doanh nghiệp Việt chủ động “vượt rào” phòng vệ thương mại
Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, thời gian qua, số vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa Việt Nam đã tăng lên ở nhiều thị trường, nhưng điều đáng mừng là các doanh nghiệp Việt đã dần quen và biết cách vượt qua rào cản thương mại “đặc biệt” này để tiếp tục ổn định sản xuất, xuất khẩu.
-
Hoa Kỳ chính thức không áp dụng thuế chống bán phá giá đối với tôm Minh Phú
Bộ Công Thương hoan nghênh việc Hoa Kỳ thông báo không áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.
-
Khai thác EVFTA - Doanh nghiệp chuyển biến lớn từ nhận thức tới hành động
Nếu so sánh với các FTA trước đây, doanh nghiệp Việt đã tự tin hơn rất nhiều, có sự chuẩn bị tương đối bài bản, sẵn sàng nhập cuộc EVFTA.
-
Khai thác EVFTA - Chuyển biến lớn từ nhận thức tới hành động
Từ nhận thức chuyển biến thành hành động; nhiều doanh nghiệp nông sản, thủy sản… chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về tỷ lệ xuất xứ, về nguyên phụ liệu, về tổ chức sản xuất, truy xuất nguồn gốc, sẵn sàng khai thác cơ hội từ EVFTA.
-
Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước
Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.
-
Từ chuyện XTTM vào thị trường EVFTA, nghĩ về thương mại điện tử
Thương mại điện tử không thay thế cho quảng bá, xuất khẩu sản phẩm theo cách truyền thống, nhưng đó là con đường thứ hai đang được nhiều khách hàng trên thế giới ưa chuộng.
-
Những công cụ tiếp cận thị trường EVFTA
Các công cụ tiếp cận thị trường EVFTA đến từ cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cũng có những công cụ của mình.
-
2 tháng nữa EVFTA đi vào thực thi, doanh nghiệp đang làm gì?
Hôm nay Quốc hội đã biểu quyết Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định EVFTA, doanh nghiệp hiện đang làm gì để sẵn sàng khai thác cơ hội sau 2 tháng nữa?