Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 - (IITF 2011) lần thứ 31

Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 (IITF 2011) lần thứ 31 được diễn ra từ ngày 14 đến 27/11/2011 tại khu triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi của nước Cộng hoà Ấn Độ.
Đây là sự kiện hàng đầu của Ấn Độ về xúc tiến thương mại được tổ chức hàng năm bởi Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (India Trade Promotion Organisation - ITPO), thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, nhằm giới thiệu quá trình công nghiệp hoá cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Ấn Độ với các quốc gia trên thế giới. Hội chợ năm nay với chủ đề “Hàng thủ công mỹ nghệ Ấn Độ - Sự kỳ diệu của bàn tay tài năng” có sự tham gia của trên 6.500 đơn vị trong và ngoài nước, hơn 200 đơn vị triển lãm từ 23 quốc gia trên thế giới có quan hệ giao lưu thương mại với Ấn Độ. Các nhóm ngành hàng, dịch vụ đa dạng được trưng bày tại Hội chợ bao gồm: Các sản phẩm máy móc thiết bị, máy móc và phần mềm, ô tô, điện tử, viễn thông, da, dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, đồ nội thất và các sản phẩm tiêu dùng... Hội chợ Thương mại IITF 2011 sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm mới, cũng như giúp các nhà đầu tư, giới kinh doanh có thể tìm kiếm bạn hàng, đối tác kinh doanh, đại lý phân phối.

Ngày 14/11/2011, sau khi tham dự lễ khai mạc Hội chợ IITF 2011, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Tân, Tham tán Thương mại Nguyễn Sơn Hà cùng đại diện doanh nghiệp Việt Nam thực hiện cắt băng khai trương khu VIETNAM PAVILION.

Khu gian hàng VIETNAM PAVILION trưng bày chủ yếu các sản phẩm thuộc các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, hàng sơn mài, khảm trai, khăn trải bàn … được trưng bày và giới thiệu với 5 gian hàng có tổng diện tích 69 m2 tại Hall 6 và 18. Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Ấn Độ quan tâm giữa các khu trưng bày của các quốc gia Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc, Ai Cập, Nepal, Srilanka, Indonesia,...

Theo nhận định của các đơn vị tham gia hội chợ trong những năm qua, thị trường Ấn Độ nói chung cũng như Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ nói riêng luôn có các cơ hội kinh doanh tốt đối với các doanh nghiệp Việt Nam biết khai thác và tận dụng cơ hội.
  • Tags: