Tài chính Hoàng Huy (TCH): Dự án 65 ha tại huyện Thuỷ Nguyên sắp xong thủ tục pháp lý

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã cổ phiếu TCH) vừa cập nhật tiến độ triển khai loạt dự án bất động sản. Đáng chú ý, dự án trọng điểm quy mô 65 ha tại huyện Thuỷ Nguyên, TP.Hải Phòng đã sắp xong các thủ tục pháp lý.
Dự án Tài chính Hoàng Huy
Tài chính Hoàng Huy được đánh giá là doanh nghiệp hưởng lợi trực tiếp trong dài hạn từ việc huyện Thuỷ Nguyên sẽ trở thành thành phố trực thuộc TP.Hải Phòng sau năm 2030.

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã cổ phiếu TCH - sàn HoSE) vừa cập nhật tiến độ triển khai loạt dự án bất động sản trọng điểm của công ty.

Cụ thể, đối với dự án Hoàng Huy Commerce tại quận Lê Chân, TP.Hải Phòng, dự án này đã hoàn thành nghiệm thu và đưa vào khai thác kể từ cuối tháng 12/2023. Tính đến tháng 4/2024, dự án này tiếp tục được bàn giao cho các cư dân.  

Riêng trong quý 4 năm tài chính 2023, doanh thu ghi nhận từ dự án này là hơn 1.400 tỷ đồng. Luỹ kế đến nay, doanh thu ghi nhận từ dự án là hơn 2.800 tỷ đồng. Dự án Hoàng Huy Commerce có quy mô 3 ha, gồm 4 toà chung cư cao 36 tầng, với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. 

Đối với dự án Hoàng Huy Grand Tower (Hoàng Huy - Sở Dầu) tại quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng, dự án này được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2022. Tính đến tháng 4/2024, các cư dân đã chuyển về sinh sống ổn định tại dự án.

Dự án này có quy mô 1,1 ha, gồm 16 lô nhà liền kề và 1 toà nhà cao 37 tầng, với tổng mức đầu tư 1.487 tỷ đồng.

Tài chính Hoàng Huy cho biết, tổng doanh thu ghi nhận từ dự án trên tới thời điểm 31/3/2024 là gần 1.400 tỷ đồng. Trong một diễn biến có liên quan, Tài chính Hoàng Huy vừa qua đã hoàn thành chuyển nhượng dự án này cho công ty con với giá trị chuyển nhượng khoảng 364 tỷ đồng.

Tài chính Hoàng Huy
Các dự án lớn đang được Tài chính Hoàng Huy triển khai. (Nguồn: DSC tổng hợp)

Đối với dự án Khu đô thị mới dọc đường Đỗ Mười kéo dài và vùng phụ cận tại các xã Tân Dương, Dương Quan, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, tính đến tháng 4/2024, dự án này đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý còn lại, dự kiến sẽ hoàn thành trước 30/6/2024 để sẵn sàng đầu tư. Dự án này có quy mô 65 ha.

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt cho mảng bất động sản của Tài chính Hoàng Huy trong thời gian tới.

Hiện Tài chính Hoàng Huy đang nắm giữ quỹ đất quy mô gần 150 ha, tập trung tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, bao gồm các dự án như Khu đô thị Đỗ Mười, Hoàng Huy Green River, Hoàng Huy New City.

Như Tạp chí Công Thương đã phân tích, với quỹ đất lớn và các dự án đều có vị trí “đắc địa”, Tài chính Hoàng Huy sẽ là doanh nghiệp bất động sản hưởng lợi trực tiếp trong dài hạn từ việc huyện Thuỷ Nguyên (bao gồm toàn bộ đảo Vũ Yên) sẽ trở thành thành phố trực thuộc TP.Hải Phòng sau năm 2030.

Giá cổ phiếu TCH Tài chính Hoàng Huy
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TCH của Tài chính Hoàng Huy từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tài chính Hoàng Huy (TCH) hưởng lợi lớn khi huyện Thuỷ Nguyên lên thành phố trực thuộc Hải Phòng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Huyện Thủy Nguyên cũng là nơi xây dựng Trung tâm chính trị - hành chính mới rộng 324 ha, tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng của TP.Hải Phòng. Dự án đã khởi công hồi tháng 1/2023 và dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2024. Đây là hạng mục cốt lõi trong quy hoạch phát triển không gian đô thị về hướng Bắc, cũng là nền móng xây dựng thành phố mới Thủy Nguyên.

Việc TP.Hải Phòng mở rộng về hướng huyện Thuỷ Nguyên sẽ tạo sự “bùng nổ” về nhu cầu nhà ở trong khi các dự án cao cấp tại thị trường này chưa có nhiều sẽ là cơ hội cho Tài chính Hoàng Huy trong dài hạn. Đặc biệt, Tài chính Hoàng Huy cũng có lợi thế khi sở hữu quỹ đất với giá vốn thấp nhờ thực hiện các dự án đối ứng theo hình thức BT.

Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, các dự án của Tài chính Hoàng Huy sẽ được hưởng lợi về giá bán, tỷ lệ hấp thụ trong giai đoạn 3 - 5 năm tới nhờ tiềm năng hồi phục sớm và dư địa phát triển dài hạn của thị trường bất động sản Hải Phòng.

Trong năm tài chính năm 2023 (1/4/2023 - 31/3/2024), doanh thu 3 quý đầu của Tài chính Hoàng Huy đạt 2.184 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ và lãi sau thuế đạt 432 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ. Kết quả này một phần lớn đến từ việc chuyển nhượng dự án bất động sản Hoàng Huy Grand Tower.

Duy Quang