Tập đoàn Đèo Cả: Nâng cao chất lượng nhân lực, đón đầu xu hướng tương lai

Trên tinh thần chuẩn bị đội ngũ nhân lực chất lượng cao, từng bước tham gia sâu rộng vào tiến trình hiện đại hoá hạ tầng giao thông đất nước ở tất cả các lĩnh vực, thời gian qua, Tập đoàn Đèo Cả đã tăng cường hợp tác đào tạo cung ứng nguồn nhân lực với nhiều đơn vị trong nước và quốc tế.

Học tập những mô hình hợp tác thành công

Tập đoàn Đèo Cả là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông tại Việt Nam với quy mô hơn 8.000 lao động. Năng lực và uy tín của Tập đoàn đã được khẳng định thông qua nhiều công trình trọng điểm trải dài từ Bắc vào Nam.

Gần 1 thập kỷ cống hiến, Đèo Cả đã để lại dấu ấn trên 30km hầm đường bộ, 410km đường cao tốc và quốc lộ, 6 cây cầu lớn và tổ chức quản lý 18 trạm thu phí trên cả nước với tổng mức đầu tư lên tới 100.000 tỷ đồng.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, Tập đoàn Đèo Cả đã không ngừng mở rộng mối quan hệ với các đối tác uy tín từ các quốc gia phát triển.

Những chương trình hợp tác này không chỉ dừng ở việc trao đổi kỹ thuật và công nghệ, mà còn tập trung vào việc nâng cao năng lực và chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư thông qua các khoá đào tạo chuyên sâu.

Trước đây, Tập đoàn đã từng hợp tác đào tạo cung ứng nhân lực với nhiều đơn vị trong nước và quốc tế như xúc tiến hợp tác với Ècole des Ponts ParisTech (Pháp) - Trường đại học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.

Mới đây, Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục đóng vai trò là đơn vị chủ trì kết nối Trường đại học Giao thông Vận tải TP.HCM và Trường đại học Giao thông Tây Nam (Trung Quốc) về lĩnh vực trao đổi hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực đường sắt.

Tập đoàn Đèo Cả

Đại diện Trường Đại học Giao thông Tây Nam và đoàn công tác chụp hình lưu niệm

Cụ thể, theo nội dung trao đổi, Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM và Trường Đại học Giao thông Tây Nam sẽ hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành đường sắt với các hoạt động cụ thể như: hợp tác đào tạo các cấp (đại học, cao học và đào tạo ngắn hạn có cấp chứng chỉ cho đội ngũ kỹ sư, các cấp quản lý), triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu và thực hiện các ấn phẩm nghiên cứu khoa học, tổ chức các chương trình hội nghị và toạ đàm học thuật quốc tế về phát triển hạ tầng đường sắt.

Tăng cường hợp tác quốc tế là chiếc “chìa khoá” giúp Tập đoàn Đèo Cả tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, từ đó áp dụng vào các dự án trong nước, nâng cao hiệu quả và chất lượng các công trình xây dựng.

Sẵn sàng tâm thế, đón nhận thách thức

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc cải thiện cơ sở hạ tầng đường sắt là bước đi đầu tiên trong chiến lược nâng cấp, cải thiện hệ thống giao thông, phục vụ nhu cầu phát triển đất nước.

Do đó, Chính phủ đã đặt ra những kế hoạch cụ thể nhằm nâng cấp hệ thống đường sắt hiện có. Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, theo định hướng phát triển trên, Chính phủ đã xác định nâng cấp tuyến đường sắt giữa Hà Nội và TP.HCM với tổng chiều dài hơn 1.700km. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2050 hoàn thành mạng lưới đường sắt 25 tuyến với tổng chiều dài hơn 6.350km, trong đó bao gồm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Với kế hoạch nói trên, chắc chắn trong tương lai, ngành xây dựng hạ tầng đường sắt Việt Nam sẽ có rất nhiều việc phải làm, đòi hỏi sự chuẩn bị sẵn sàng về nguồn nhân lực cũng như tiềm lực về khoa học công nghệ hiện đại. Trên cương vị của một trong những đơn vị dẫn đầu ngành, Tập đoàn Đèo Cả đã sẵn sàng tâm thế và cả nguồn nhân lực chất lượng cao để sẵn sàng “đón đầu” khối lượng lớn công việc về hạ tầng đường sắt của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Với chiến lược tập trung vào nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và mở rộng hợp tác quốc tế, Tập đoàn Đèo Cả đang từng bước xây dựng nền móng vững chắc cho những công trình tầm cỡ của tương lai, đáp ứng kỳ vọng của thị trường trong nước.

Hướng tới tương lai, Tập đoàn Đèo Cả sẽ tiếp tục sứ mệnh kiến tạo những giá trị bền vững, trở thành đơn vị tiên phong trong việc xây dựng một hệ thống giao thông hiện đại, an toàn và hiệu quả, góp sức kiến tạo quy mô và tầm cỡ của ngành giao thông nước nhà.

Minh Huế