Tập đoàn FPT (mã cổ phiếu FPT - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo kinh doanh 2 tháng đầu năm 2025 với ước tính tổng doanh thu đạt 10.438 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.619 tỷ đồng, lần lượt tăng 16,4% và 20,8% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 1.378 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 21%. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 936 đồng, cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về cơ cấu doanh thu, khối công nghệ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của Tập đoàn FPT, đóng góp 6.194 tỷ đồng, chiếm 59% tổng doanh thu, và tăng trưởng hơn 19% so với cùng kỳ năm trước. Lãi trước thuế của khối công nghệ cũng đạt 840 tỷ đồng, tăng gần 28%, chiếm 44% tổng lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn FPT.
Đáng chú ý, mảng dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường quốc tế đã ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 21%, đạt 5.263 tỷ đồng. Trong đó, thị trường Nhật Bản có mức tăng 30%, đạt 2.169 tỷ đồng, tăng mạnh 30%.
Ngược lại, đà tăng trưởng tại thị trường Mỹ đã chậm lại, chỉ đạt 8,3% trong bối cảnh các doanh nghiệp tại đây thận trọng trong chi tiêu cho công nghệ thông tin trước các bất ổn địa chính trị. Tuy nhiên, Tập đoàn FPT vẫn ghi nhận kết quả khả quan nhờ việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác.
"Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài đạt 8.147 tỷ đồng, tăng 13,7%. Tập đoàn đã thắng thầu 5 dự án lớn với quy mô trên 10 triệu USD trong 2 tháng đầu năm", Tập đoàn FPT cho biết.

Mảng dịch vụ viễn thông mang về doanh thu 3.042 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 580 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,3% và 21,9% so với cùng kỳ năm 2024, chủ yếu nhờ đẩy mạnh hoạt động bán hàng và tối ưu hóa các gói dịch vụ Internet.
Cuối cùng, mảng giáo dục, đầu tư và các mảng khác đạt doanh thu 1.202 tỷ đồng và lợi nhuận lần lượt đạt 465 tỷ đồng, cùng tăng trưởng khoảng 7% so với hai tháng đầu năm 2024.
Tập đoàn FPT đặt kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu doanh thu ở mức 75.400 tỷ đồng và mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 13.395 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20% và 21% so với măm 2024. Như vậy, tập đoàn công nghệ này đã thực hiện được 14% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm sau 2 tháng đầu năm nay.
Đại diện Tập đoàn FPT cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào các mảng kinh doanh trọng điểm, đặc biệt là công nghệ và viễn thông, để tận dụng các cơ hội phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, tập đoàn cũng sẽ duy trì chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, đặc biệt là tại các thị trường tiềm năng như Nhật Bản và các quốc gia châu Á khác, cũng như tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác chiến lược với các khách hàng lớn tại các thị trường trọng điểm.