Tập đoàn GELEX tài trợ trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Hà Nội

Biên bản ghi nhớ giữa các bên là bước đầu tiên để hiện thực hóa gói tài trợ của Tập đoàn GELEX đối với ngành y tế Hà Nội.

Ngày 12/6 tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã chủ trì Lễ ký Biên bản ghi nhớ về việc tài trợ, tặng cho trang thiết bị y tế giữa CTCP Tập đoàn GELEX và Sở Y tế Hà Nội – Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, Tập đoàn GELEX sẽ tài trợ mua sắm trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Hà Nội – giai đoạn 1, đang triển khai xây dựng tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội. Tổng giá trị tài trợ dự kiến tối đa 130 tỷ đồng.

Tập đoàn GELEX tài trợ trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Hà Nội
Lãnh đạo Tập đoàn GELEX - Sở Y tế Hà Nội - Bệnh viện Nhi Hà Nội ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Bệnh viện Nhi Hà Nội được khởi công đầu năm 2023, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 10/2024. Bệnh viện có quy mô 200 giường nội trú trong giai đoạn I (2021-2024).

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Biên bản ghi nhớ giữa các bên là bước đầu tiên để hiện thực hóa gói tài trợ của Tập đoàn GELEX đối với ngành y tế Hà Nội. Trong bối cảnh các doanh nghiệp hiện nay phải đối mặt với nhiều khó khăn, chúng tôi đánh giá rất cao trách nhiệm của Tập đoàn GELEX với cộng đồng, xã hội. Những giá trị cả về tinh thần và vật chất này sẽ tạo thuận lợi cho việc giảm tải số giường bệnh nhi khoa ở các bệnh viện đa khoa trong nội thành, tăng cường khả năng phục vụ y tế cho cộng đồng”.

Về phía đơn vị tài trợ, ông Nguyễn Hoàng Long – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEX khẳng định: “Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, Tập đoàn GELEX luôn dành sự quan tâm cho công tác an sinh xã hội, nhất là trong hai lĩnh vực giáo dục và y tế. Thông qua việc tài trợ, trao tặng lần này, chúng tôi muốn góp phần tiếp sức cùng ngành y tế Hà Nội và cụ thể là Bệnh viện Nhi Hà Nội, trong việc nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe thiết thực đối với nhân dân…”.

Lan Anh